Nội dung

Nếu mẹ cắt tóc cho bé ở nhà

- Sử dụng kéo cắt tóc chuyên dụng: Cha mẹ nên dùng kéo cắt tóc chuyên dụng thay vì kéo thông thường để có những đường cắt gọn gàng hơn. Có thể dễ dàng tìm thấy những chiếc kéo cắt tóc ở siêu thị, cửa hàng hoặc hiệu thuốc.

- Giữ cho trẻ ngồi ở trên ghế cao hoặc dùng ghế nâng. Cha mẹ có thể bật một bộ phim hoạt hình ưa thích của trẻ để tránh cho trẻ tập vào việc cắt tóc.

- Không dùng khăn cuốn quanh trẻ: Trẻ nhỏ khó có thể giữ được cái gì trong một thời gian. Vì vậy, thay vì dùng khăn buộc quanh cổ, cha mẹ có thể mặc cho trẻ một chiếc áo cũ (tắm cho trẻ sau khi cắt xong để gột sạch tóc con).

Mách mẹ bí quyết cắt tóc cho con lần đầu

- Dùng bình xịt để làm ẩm tóc bé khi cắt thay vì gội trước.

- Cắt từng đoạn nhỏ: Giữ đoạn tóc của trẻ ở giữa ngón tay trỏ và ngón tay giữa sau đó chải thẳng, không cắt quá nửa phân mỗi lần.

Hãy bắt đầu kế hoạch cắt tóc đã có sẵn trong đầu. Ban đầu mẹ nên cắt tóc từ đằng trước sau đó vòng sang hai bên và cuối cùng quay lại phía sau đầu. Chú ý hãy để tóc mái sau cùng, bởi nhiều mẹ phạm sai lầm thường cắt tóc mái quá ngắn nên bé nhìn sẽ rất ngố và buồn cười.

Nếu mẹ cắt tóc cho bé ngoài tiệm

Cắt tóc cho trẻ em không phải là một chuyện dễ dàng bởi trẻ em khá hiếu động hoặc một số trẻ lại quá nhút nhát dễ khóc òa khi bị người lạ cắt tóc. Bởi vậy nếu mẹ đưa cho bé đi ra ngoài hiệu cắt tóc thì hãy liên hệ trước để tránh tình trạng quá đông hoặc không có người phù hợp để cắt tóc cho con bạn.

Hãy giải thích cho con trước khi ở nhà rằng mẹ sẽ cho con đi cắt tóc. Tuy nhiên bạn không nên dùng từ ‘’ cắt’’ sẽ gây áp lực tâm lý nặng nề cho bé mà nên thay bằng từ ‘’ tỉa’’ tóc.

Mách mẹ bí quyết cắt tóc cho con lần đầu

Nếu bạn ưng kiểu tóc nào có sẵn thì hãy lưu sẵn ảnh vào máy rồi đem tới tiệm cho thợ cắt tóc xem. Tránh tình trạng cắt tóc trọc lóc khiến trẻ cảm thấy xấu hổ sau khi cắt tóc. Nếu bạn đã quen ai cắt tóc sẵn thì có thể hỏi tiệm cắt tóc phù hợp cho trẻ em, họ sẽ biết cách để cho con bạn ngồi ngoan ngoãn trên ghế.

Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị video yêu thích của bé trong điện thoại hoặc đồ chơi bé thích để đánh lạc hướng con khi thợ cắt tóc làm việc.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm