Nội dung

dầu ô-liu được chiết xuất từ trái cây ô-liu là một chất lỏng màu vàng nhạt. Ở thời Hy Lạp cổ đại, nhà thơ Homer đã từng nói dầu ôliu chính là vàng lỏng. Và trải qua hàng ngàn năm sau, dầu ô-liu vẫn được dùng để nấu ăn, làm thuốc chữa bệnh, đồng thời được coi là thần dược trong lĩnh vực làm đẹp.

Dầu ô-liu giàu dưỡng chất rất dễ hấp thụ vào da, làm cho da sáng bóng và mịn màng, thúc đẩy sự trao đổi chất nếu duy trì thường xuyên. Nhiều công năng là vậy, tuy nhiên, không phải tín đồ nào cũng ý thức được điều này.

Mách khéo những mẹo làm đẹp từ dầu ô-liu

Dầu ô-liu là thần dược làm đẹp, vì thế đừng nên phí hoài

Cùng xem những tác dụng tuyệt vời của dầu ô-liu với làn da. Theo đó, hãy tận dụng chúng trong việc làm đẹp để làn da luôn trong tình trạng tốt nhất.

1. Dùng để tẩy trang

Dầu ô-liu dễ dàng loại bỏ lớp trang điểm và cả bụi bẩn bám trên làn da trong suốt một ngày hoạt động. Hãy dùng bông tẩy trang nhúng vào lượng dầu ô-liu vừa đủ, sau đó nhẹ nhàng lau đi lớp trang điểm ở mắt, môi và khuôn mặt. 

Sau đó, rửa sạch với sửa rửa mặt, bạn sẽ cảm nhận sự láng mịn và sạch trơn trên bề mặt da.

2. Mát xa da mặt

Rửa sạch mặt và dùng khăn lau khô, tiếp theo đó dùng bông nhúng vào dầu ô-liu chấm vào mặt. Tốt nhất nên dùng tay trần đã được rửa sạch để mát xa trong vòng từ 10 đến 15 phút. Dầu ô-liu giàu vitamin E, chất chống oxy hóa sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào da, giúp da trở nên mịn màng.

Mách khéo những mẹo làm đẹp từ dầu ô-liu

Dầu ô-liu vừa có thể dùng tẩy trang, dưỡng da và trị mụn

3. Chống nẻ môi

Thời tiết khô hanh sẽ khiến đôi môi mềm mại của bạn bị khô và nứt nẻ, thậm chí không có dấu hiệu thuyên giảm khi sử dụng son dưỡng. Hãy sử dụng dầu ô-liu để chấm dứt tình trạng này. Rửa sạch môi bằng khăn ấm, sau đó bôi một lớp dầu ô-liu và ngủ qua đêm.

Sáng mai thức dậy bạn sẽ cảm nhận được một đôi môi hoàn toàn khác biệt, mịn màng và không còn nứt nẻ.

4. Loại trừ mụn trứng cá

Sử dụng dầu ô-liu để mát xa cũng giúp tín đồ loại bỏ được những nốt mụn trứng cá đáng ghét, từ mụn cám, mụn bọc đến mụn đầu đen.

Mách khéo những mẹo làm đẹp từ dầu ô-liu

Da đẹp nhờ dầu ô-liu (ảnh minh họa)

5. Chăm sóc tay và cơ thể

Dùng dầu ô-liu mát xa sẽ khiến đôi tay trở nên mềm mại sau thời gian tiếp xúc với hóa chất như xà phòng, nước rửa bát, nước lau nhà.... Không chỉ thế, nó còn giúp móng tay trở nên chắc khỏe hơn.

Ngoài ra, việc dùng ô-liu để xoa bóp cơ thể cũng giúp làn da không bị khô và sần sùi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Thực đơn giảm vòng eo sau một tuần

Kì nghỉ với những chiếc áo hở eo và bikini tới cũng là lúc nhiều chị em có nhu cầu giảm vòng eo nhanh chóng tức thì. Thay vì nhịn đói có những cách cải thiện vòng eo chỉ sau một tuần.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm