Nội dung

Đồi mồi xuất hiện do đâu?

Các vết đồi mồi là dấu hiệu của sự lão hóa theo thời gian không chỉ ở phụ nữ mà còn ở nam giới. Tuy nhiên, ngoài tác động thời gian thì việc không chăm sóc tốt cho da, nhất là da mặt khiến thời gian lão hóa nhanh chóng ập đến ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tâm lý của nhiều người.

Một nguyên nhân khác mà không ai nghĩ sẽ dẫn đến những vết đồi mồi đó là ánh nắng mặt trời. Ánh nắng mặt trời khiến da tổng hợp melanin ở những vùng da tiếp xúc và theo thời gian sẽ hình thành những vết đồi mồi. Ngoài ra thì những vết đồi mồi cũng có thể do sự tổng hợp tế bào chết của da hay nguyên nhân có thể do các gốc tự do trong quá trình trao đổi chất ở tế bào gây ra những nguy cơ nguy hiểm như ung thư da. Bạn nên thận trọng khi thấy da xuất hiện quá nhiều các đốm màu nhỏ như đồi mồi trên da.

Mách bạn cách trị đồi mồi trên da mặt bằng dầu dừa

Cách trị đồi mồi trên da bằng dầu dừa

Vì sao dầu dừa có thể trị đồi mồi trên da

Một trong những phương pháp tự nhiên có khả năng loại bỏ đồi mồi được nhiều người áp dụng nhất hiện nay chính là sử dụng dầu dừa. Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào chứa nhiều vitamin E, khoáng chất và các axit béo tự nhiên, dầu dừa có khả năng thấm sâu vào các lớp da bên trong và phát huy tác dụng dưỡng ẩm và ngăn ngừa lão hóa, bảo vệ da dưới tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời, loại bỏ các hắc sắc tố melanin để làn da trở nên tươi sáng đều màu. Đặc tính chống oxy hóa của dầu dừa cũng có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm, lấy đi các tế bào da chết và loại bỏ các đốm đồi mồi, ngăn ngừa tình trạng viêm da.

Cách làm:

– Lấy một lượng dầu dừa nguyên chất vừa đủ thoa lên vùng da bị đồi mồi.

– Massage nhẹ nhàng theo chuyển động từ trong ra ngoài.

– Lưu dầu dừa trên mặt khoảng 15 – 20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da.

– Rửa lại mặt thật sạch bằng nước ấm. Dầu dừa rất an toàn cho da, vì vậy bạn có thể sử dụng hàng ngày trên các vùng da bị đồi mồi hoặc toàn thân để phát huy tác dụng loại bỏ đồi mồi tốt nhất.

Mách bạn cách trị đồi mồi trên da mặt bằng dầu dừa

Kết hợp dầu dừa với sữa chua không đường

– Trộn lẫn dầu dừa với sữa chua theo tỉ lệ 1:1.

– Dùng tăm bông bôi hỗn hợp lên vùng da bị đồi mồi.

– Để làn da khô tự nhiên, sau đó rửa sạch lại với nước. Sữa chua có tính axit nhẹ thúc đẩy quá trình da đào thải tế bào chết cũng như các vết đồi mồi một cách nhanh chóng.

Đường nâu kết hợp dầu dừa

– Sử dụng 1 lượng đường nâu vừa đủ trộn đều với tinh dầu dừa theo tỉ lệ 3:1.

– Thoa hỗn hợp lên vùng da cần điều trị và nằm thư giãn khoảng 15 phút.

– Cuối cùng bạn rửa sạch với nước ấm.

Mách bạn cách trị đồi mồi trên da mặt bằng dầu dừa

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp dầu dừa với chanh tươi để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết và áp dụng 2 lần/tuần sẽ giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các đốm đồi mồi rất hiệu quả.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục