Nội dung

Đứng đầu danh sách top 10 laptop windows có hiệu năng cao nhấtmacbook pro 13 inch, sản xuất giữa năm 2012. Điều đáng nói là sản phẩm này không được cài đặt sẵn windows khi bán ra mà là OS X. Tiếp đến là các model như Acer Aspire E1-S71, Dell XPS 13, Dell Vostro 3560, Acer Aspire Ve-771. MacBook Pro Retina 15 inch đứng thứ 6, theo sau là Dell Inspiron 14z, Dell Latitude E5530, Dell Vostro 3460 và cuối cùng là Lenovo ThinkPad X1 Carbon.

Macbook pro là laptop windows hiệu năng tốt nhất
Kết quả kiểm tra MacBook Pro của Soluto. Ảnh: CNet.

Cnet cho biết yến tố quan trọng giúp cho MacBook Pro dẫn đầu là phiên bản Windows cài trên máy hoàn toàn "sạch". Trong khi đó, các model thuộc các nhà sản xuất khác thường hay bị cài sẵn các phần mềm không cần thiết khiến hiệu năng bị ảnh hưởng. Ngoài ra, MacBook Pro còn được khen là có trackpad sở hữu tính năng và thiết kế tốt.

Mặc dù vậy, laptop của apple cũng có những điểm bất lợi như việc cài đặt Windows phức tạp hơn so với các đối thủ khác. Bàn phím của sản phẩm vẫn chưa được tối ưu hoá cho hệ điều hành Windows đồng thời thi thoảng máy gặp vấn đề về driver.

Macbook pro là laptop windows hiệu năng tốt nhất
Danh sách các mẫu laptop của Soluto. Ảnh: CNet.

Các số liệu được đưa vào bài khảo sát gồm số lần máy chạy hỏng, treo, xuất hiện màn hình xanh. Tất cả được tính theo hàng tuần. Ngoài ra, Soluto còn theo dõi cả thời gian khởi động trung bình của các model.

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm