Nội dung
Macbook air màn hình 12 inch có thiết kế hoàn toàn mới

MacBook Air mới có nhiều thay đổi về thiết kế. Ảnh mô phỏng theo tin đồn.

apple đang chuẩn bị ra mắt mẫu MacBook Air hoàn toàn mới trong năm 2015 về cả thiết kế lẫn một số tiêu chuẩn kết nối. Trang 9to5mac đã dựng một số hình ảnh máy theo những tiết lộ từ một người dùng được thử nghiệm sản phẩm mẫu. 

Đầu tiên là việc máy mang màn hình kích thước 12 inch cho cỡ máy nhỏ hơn đáng kể so với bản 13 inch hiện tại. Thậm chí máy còn hẹp về chiều ngang hơn một chút so với bản 11 inch nhưng dài hơn một chút để phù hợp với màn hình kích thước 12 inch. Phần viền màn hình được làm mỏng tối đa ở đều các cạnh. 

Lấy cảm ứng từ mẫu PowerBook 12 inch hơn một thập kỷ trước, MacBook Air mới có bàn phím tràn ra cạnh. Các phím kiểu chiclet như trước nhưng khoảng cách các phím ngắn hơn một chút so với cỡ tiêu chuẩn. Touchpad của máy rộng hơn so với bản 11 inch và có thể bỏ kiểu phản hồi vật lý khi bấm (thay bằng kiểu chạm) để làm máy mỏng hơn. Loa ngoài của máy cũng sẽ được đưa lên ngay trên bàn phím thay vì ở phần bản lề như trước. 

Macbook air màn hình 12 inch có thiết kế hoàn toàn mới

Bàn phím của MacBook Air mới có khoảng cách các phím gần hơn một chút so với tiêu chuẩn. Ảnh mô phỏng theo tin đồn.

Điểm gây ngạc nhiên là Apple đang thử nghiệm một nguyên mẫu chỉ có cổng kết nối USB Type-C mới, thay thế cho tất cả các cổng USB hiện thời và thậm chí là cả Thunderbolt Display và MagSafe. Kiểu USB Type-C mới tương tự như Lightning cho phép cắm theo hai chiều thuận tiện. 

Nguồn tin cho biết MacBook Air mới có thể ra mắt vào giữa năm nay. Một số báo cáo khác cho biết Apple đã bắt đầu sản xuất một số linh kiện. 

Macbook air màn hình 12 inch có thiết kế hoàn toàn mới

Touchpad kích thước lớn và bàn phím tràn viền. Ảnh mô phỏng theo tin đồn.

Macbook air màn hình 12 inch có thiết kế hoàn toàn mới
Macbook air màn hình 12 inch có thiết kế hoàn toàn mới

Máy trang bị cổng USB Type-C mới. Ảnh mô phỏng theo tin đồn.

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm