Nội dung
Macbook 12 inch mới đọ sức macbook air

Sau gần 5 năm, dòng MacBook lại có một cuộc cách mạng về thiết kế. 

Cùng thế hệ 2015 nhưng nếu xét về kiểu dáng thiết kế công nghiệp, MacBook phiên bản 11,6 inch đã có trước MacBook 12 inch tới gần 5 năm. Cả hai khi ra mắt đều là những biểu tượng hàng đầu của thị trường máy tính xách tay dù chưa hẳn là những model mỏng nhẹ nhất. 

macbook air mới trình làng năm 2010 với hai kích thước màn hình là 11,6 inch và 13 inch. Điểm nhấn và vượt trội lớn nhất của dòng sản phẩm này chính là độ mỏng và cân nặng vượt trội. Cả hai đều có độ mỏng tại điểm mỏng nhất là 0,3 cm và dày nhất là 1,7 cm. Model 11,6 inch có cân nặng chỉ 1,06 kg, trong khi model 13,3 inch sẽ có cân nặng 1,32 kg. Đặc biệt hơn khi máy vẫn giữ thiết kế unibody nguyên khối từ vật liệu nhôm sang trọng. Pin của hai máy có thời gian sử dụng là 5 tiếng và 7 tiếng tương ứng, rất tốt vào thời điểm đó (các máy Windows thường chỉ khoảng 2,5 đến 4 tiếng). 

Với phiên bản mới MacBook 12 inch ra mắt tại sự kiện Spring Forward ít ngày trước, các tiêu chuẩn về kích thước tiếp tục được phá vỡ với độ mỏng xuống còn 13,1 mm (mỏng hơn 24,3 % so với MacBook Air là 17,3 mm). Cân nặng của máy cũng chỉ còn 0,9 kg, nhẹ hơn cả mẫu MacBook Air 11,6 inch là 1,06 kg. Thế hệ mới cũng không cần dùng quạt tản nhiệt nên máy hoạt động không gây ồn và việc vệ sinh cũng nhẹ nhàng hơn so với model cũ.

Infographic: So sánh MacBook 12 inch và MacBook Air

Không chỉ ưu việt so với các thế hệ laptop cùng thời về độ mỏng như MacBook Air, MacBook 12 inch mới còn hơn ở cả màn hình và các chi tiết phần cứng khác. Có thể kể đến viền màn hình siêu mỏng cùng độ phân giải lên tới 2.304 x 1.440 pixel. Kiểu thiết kế pin hình thang cho phép giữ được pin dung lượng lớn, dùng 10 tiếng sau mỗi lần sạc. Touchpad mới cũng có thể nhận diện lực nhấn của người dùng để đưa phản hồi tương ứng.

Trong khi đó, thế hệ MacBook mới lại gây nhiều tranh cãi hơn do chỉ trang bị duy nhất một cổng USB-C (USB Type-C). Loại kết nối này nhận được sự ủng hộ lớn từ người tiêu dùng bởi thiết kế nhỏ và có thể cắm theo cả hai chiều. Tuy nhiên, việc cả sạc, kết nối thiết bị ngoại vi đều qua một cổng tạo sự bất tiện không nhỏ cho người dùng. 

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm