Nội dung
Mac os x lion lộ password trong trạng thái sleep mode

Người dùng nên tắt tính năng automatic login trên máy tính mac để bảo vệ password. Ảnh: Cnet.

Công ty Passware cho biết, phiên bản mới nhất của hệ điều hành mac os x có lỗ hổng cho phép mật khẩu bị tiết lộ trong khi máy tính bị khoá hoặc trong trạng thái sleep mode. Để biết password của máy, người ta chỉ cần kết nối máy tính Mac của mình thông qua cổng FireWire bởi giao thức này cho phép truy cập trực tiếp vào bộ nhớ.

Mac OS X Snow Leopard, phiên bản cũ hơn của hệ điều hành này cũng bị ảnh hưởng bởi lỗi trên, theo Passware.

os x lion vừa được tung ra vào tuần trước trên gian ứng dụng App Store. Theo "Quả táo", phiên bản mới của hệ điều hành này có giá 29,99 USD và thêm 250 tính năng.

Mac os x lion lộ password trong trạng thái sleep mode

Mac OS X Snow Leopard cũng bị lộ password khi sleep hoặc khoá. Ảnh: Arstechnica.

Passware cho hay phần mềm Passware Kit Forensic v11 của hãng vừa ra mắt đã phát hiện ra lỗi của Mac OS X.

Người dùng Mac có thể giải quyết vấn đề trên bằng cách vô hiệu hoá chức năng "automatic login" (tự động truy cập) trên hệ thống. Giám đốc của Passware, Dmitry Summin, khuyên rằng nên tắt hẳn máy tính bởi hệ điều hành sẽ không thể lưu password trên bộ nhớ cũng như phục hồi chúng. Ông cho biết, người sử dụng cũng có thể vô hiệu hoá cổng FireWire để bảo vệ mình khỏi lỗ hổng bảo mật này.

apple chưa có bình luận gì về sự việc trên.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm