Nội dung

lý nhã kỳ cho biết để mời được nhà thiết kế Pháp  alexis mabille đến Việt Nam trình diễn ngày 11/11, cô mất nhiều công sức và thời gian, dù cả hai đã có mối quan hệ từ trước.

Lý nhã kỳ mời alexis mabille đến việt nam diễn thời trang

Lý Nhã Kỳ và nhà thiết kế Alexis Mabille.

Qua lời giới thiệu của Lý Nhã Kỳ, Alexis Mabille  biết Việt Nam hấp dẫn ở nhiều khía cạnh từ đất nước đến con người, đặc biệt là thị trường thời trang đang phát triển. Trước khi nhận lời, nhà thiết kế 37 tuổi vẫn có nhiều ngần ngại khi giới thiệu thiết kế haute couture tại Việt Nam vì từ trước tới nay, anh chưa từng tổ chức show haute couture ở Đông Nam Á hay những nước không được coi là kinh đô thời trang.

Các thiết kế cao cấp (haute couture) thường chỉ được giới thiệu ở những thành phố thời trang hoa lệ - nơi lịch sử ăn mặc phát triển phồn thịnh nhất. Những khách mời tới show thời trang này cũng rất kén chọn, thường là người có tầm ảnh hưởng thế giới, các sao hạng A, biên tập viên thời trang nổi tiếng nhất và những khách hàng quan trọng nhất của nhà thiết kế.

Lý nhã kỳ mời alexis mabille đến việt nam diễn thời trang

Những thiết kế Haute Couture của Alexis Mabille được giới chuyên môn đánh giá cao.

Mỗi mùa, các thiết kế của Alexis Mabille luôn được khách thượng lưu săn đón từng giờ. Các bộ sưu tập nằm trong top trang phục được quan tâm nhất.

Tuy nhiên, với những ấn tượng đặc biệt từ lynk fashion show năm ngoái với phần xuất hiện của hai thương hiệu Toni Maticevski (Australia) và Peet Dullaert (Hà Lan), nhà thiết kế đã hào hứng đến Việt Nam trình diễn.

Hiện Alexis Mabille gấp rút hoàn chỉnh thiết kế cho show diễn. Alexis Mabille tin các thiết kế của ông sẽ làm hài lòng giới yêu thời trang Việt, như đã làm hài lòng những vị khách khó tính nhất trên thế giới ở Paris. Còn Lý Nhã Kỳ đang tiếp tục tìm kiếm người mẫu mở rộng và những người thợ may chuyên nghiệp để chuẩn bị cho show diễn.

Lý nhã kỳ mời alexis mabille đến việt nam diễn thời trang

Bộ sưu tập Couture Xuân Hè 2014 của Alexis Mabille mang vẻ đẹp từ những cánh bướm.

Alexis Mabille sinh năm 1977 và lớn lên trong gia đình có nguồn gốc làm nghệ thuật và sản xuất lụa từ thời xưa ở Lyon (thủ phủ sản xuất lụa trước đây của Pháp). Suốt thời thơ ấu, Alexis tìm thấy đam mê thời trang khi lục lọi căn gác mái của gia đình và trong các viện bảo tàng. Ở tuổi vị thành niên, niềm đam mê thời trang của Alexis lớn dần. 

Trong 9 năm làm việc tại Dior, Alexis Mabille cùng John Galliano tạo ra những bộ sưu tập trang sức và trang phục đậm chất Christian Dior. Với sự kế nhiệm của Hedi Slimane, ông cũng hợp tác cho ra đời dòng trang sức phụ kiện dành cho nam. Sau Dior, Alexis gia nhập Yves Saint Laurent, làm việc với nhà thiết kế người Italy Stefano Pilati, thành công trong vai trò chỉ đạo mỹ thuật thiết kế phụ kiện trang phục trong hơn ba năm.

Năm 2005, Alexis thành lập thương hiệu riêng với tham vọng trở thành nhà mốt hàng đầu của dòng thời trang haute couture và dòng ứng dụng cao cấp. Được hỗ trợ bởi Liên đoàn Couture Pháp, Alexis trình diễn bộ sưu tập xa xỉ đầu tiên năm 2008. Năm 2012, thương hiệu chính thức có tên trong "ngôi nhà" haute couture Pháp.

Các thiết kế của Alexis lọt mắt xanh giới thời trang nhờ các chi tiết tỉ mỉ, phom dáng tôn vinh vẻ đẹp cơ thể, vải chất lượng cao và sự sáng tạo không ngừng ở màu sắc, họa tiết.

Trong chưa đầy một thập kỷ, Alexis Mabille có mặt trên khắp sự kiện lớn, được đánh giá ngang hàng với Dior, Chanel, Jean Paul Gaultier, Armani Privé, Versace, Elie Saab hay Valentino. Những mỹ nhân nổi tiếng từng mặc thiết kế của nhà mốt gồm: cựu đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni-Sarkozy, Zoe Saldana, Kate Moss, Gwen Stefani, Katy Perry, Keira Knightley, Cate Blanchett, Jennifer Lawrence...

Ý Ly

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục