Nội dung

Từ ngày 10/2 đến 19/7, Phòng trưng bày triển lãm Thời trang và Dệt may của Bảo tàng Arts Décoratifs (Paris, Pháp) sẽ mở cuộc triển lãm mang tên Déboutonnez (tạm dịch: Mở khuy áo) nhằm giới thiệu bộ sưu tập với hơn 3.000 chiếc khuy từ thế kỷ 18 đến thế kỷ 20, được hoàn tất thu thập vào năm 2012. lý nhã kỳ là một trong số nhà bảo trợ quốc tế lớn nhất của triển lãm, bên cạnh Susan Bloomberg, Stephen Schwarzman, các thành viên nhà Fuhrman, cùng bạn thân của cô - tỷ phú Li băng Mouna Ayoub... Nhã Kỳ được xem là nhà bảo trợ châu Á trẻ tuổi nhất trong lịch sử Viện bảo tàng Arts Décoratifs.

Lý nhã kỳ bảo trợ dự án triển lãm thời trang ở pháp

Diễn viên Lý Nhã Kỳ.

Trong lá thư viết tay gửi Lý Nhã Kỳ, giám đốc Viện bảo tàng - ông David Caméo - bày tỏ trân trọng trước sự đồng hành của cựu Đại sứ Du lịch Việt đối với di sản văn hóa Pháp: "Triển lãm lần này là kết quả của sự nghiên cứu tỉ mỉ và công việc đầy đam mê của nhóm chúng tôi xoay quanh bộ sưu tập quý giá và độc đáo mà chúng tôi không thể chờ thêm nữa để tiết lộ. Hôm nay, dự án này sắp trở thành hiện thực là nhờ có bạn".

Trao đổi với VnExpress, Lý Nhã Kỳ cho biết: "Việc tôi bảo trợ cho triển lãm tại Paris xuất phát từ mong muốn đóng góp vào giá trị nhân văn của nhân loại, qua đó bảo tồn những di vật, di sản cho đời sau, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang và may mặc, vốn gắn liền với đời sống hàng ngày của mỗi người".

Musée des Arts Décoratifs là bảo tàng về nghệ thuật trang trí và thiết kế tại Paris, Pháp, được thành lập từ năm 1905 bởi các thành viên thuộc Hiệp hội Nghệ thuật Trang trí (Union des Arts Décoratifs). Ước tính, có khoảng 86.000 tác phẩm thời trang bao gồm trang phục, phụ kiện và vải từ thế kỷ 17 đến nay được lưu giữ tại Arts Décoratifs. Chúng gắn liền với những tên tuổi nổi tiếng như Chanel, Pierre Balmain, Christian Dior hay Yves Saint Laurent.

Lý nhã kỳ bảo trợ dự án triển lãm thời trang ở pháp

Bảo tàng Arts Décoratifs. Ảnh: WorldTop.

Các nhà bảo trợ của Viện bảo tàng thường là những tên tuổi nổi tiếng trong giới tỷ phú, doanh nhân như bà Susan Bloomberg, vợ cũ của ông trùm tài phiệt Michael Rubens Bloomberg với khối tài sản 35,7 tỷ USD, được xếp hạng giàu thứ 23 trên thế giới; bà Sylvie Nissen - chủ sở hữu các gallery Sylvie Nissen tại sảnh hệ thống khách sạn Carlton Cannes; doanh nhân và nhà từ thiện người Mỹ William Fisher; nữ tỷ phú Li băng Mouna Ayoub...

Trong triển lãm này, nhà tổ chức sẽ tiết lộ cách thức các nhà tạo mẫu tạo ra khuy áo và ứng dụng trên trang phục trong các thời kỳ lịch sử. Bên cạnh trưng bày khuy áo nghệ thuật, triển lãm còn giới thiệu tới khán giả hơn 100 mẫu thiết kế trang phục, phụ kiện dành cho nam, nữ.

Vân An - Tùng Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục