Nội dung

Tại Hội chợ đồng hồ và trang sức cao cấp Baselworld tháng 5 vừa qua, chiếc Policromia của Fendi đánh bật mọi đối thủ, trở thành mẫu đồng hồ nữ xuất sắc của năm 2017Danh hiệu này được Vogue cùng tạp chí chuyên ngành nghệ thuật The National bầu chọn. Sự kiện uy tín được tổ chức hàng năm ở Basel (Thụy Sĩ), quy tụ những món hàng xa xỉ bậc nhất thế giới. Năm ngoái, đứa con đẻ của nhà mốt nổi tiếng cũng đạt được thành tích này khiến nhiều thương hiệu về đồng hồ ở Thụy Sĩ phải dè chừng.

Với vẻ đẹp được đánh giá tinh tế, Policromia đã thay đổi khái niệm cũ về đồng hồ. Giờ đây, đồng hồ còn là trang sức cao cấp. Theo VoguePolicromia khiến nhiều người sẵn sàng móc hầu bao dù giá đắt đỏ - khoảng 80.000 EUR (2 tỷ đồng).

Sự kết hợp độc nhất về hình dáng và chất liệu quý tạo nên tác phẩm haute-joaillerie là lý do khiến giới nhà giàu khao khát.

Nếu thời trang có khái niệm haute couture, thì trang sức có haute-joallerie (cao cấp). Những món đồ đạt tới độ haute-joallerie được hoàn thiện thủ công từ những chất liệu quý và hiếm. Giới chuyên môn đánh giá Policromia là một chiếc đồng hồ như vậy. Chúng ra đời dưới bàn tay của Delfina Delettrez Fendi - nhà thiết kế trang sức trẻ nhất, có bộ sưu tập được chọn trưng bày tại bảo tàng Louvre, Paris. 

 lý do đồng hồ 2 tỷ đồng của fendi khiến tín đồ khao khát

Policromia fendi là đồng hồ nữ xuất sắc năm 2016 và 2017.

Về hình dáng, Policromia được thiết kế nữ tính với cấu trúc đa tầng đậm tính hình học, mang hình ảnh kiến trúc thành phố Rome. 

Bề mặt đồng hồ có các tầng đan xen, tầng đính kim cương, đính đá, tầng trơn gợi nhớ kiến trúc của tòa nhà Palazzo Della Civiltà Italiana. Các mảng chuyển màu trên bề mặt tạo thành hiệu ứng 3D bóng đổ, thể hiện khoảnh khắc ánh sáng đi qua các khung cửa của tòa nhà này. Bên cạnh đó, hình elip trên mặt số đồng hồ được lấy cảm hứng từ kiến trúc quy hoạch đặc trưng của Rome cùng những con đường của đế chế La Mã.  

Về chất liệu, thân và mặt số đồng hồ gồm hai kích thước 33 mm và 38 mm, đính kim cương được cắt kiểu baguette (xếp tầng hình chữ nhật) và brilliant (tròn). Chúng còn được trang trí bằng đá sapphire, ngọc lục bảo, vàng trắng (hoặc vàng vàng), xà cừ và đá lapis xanh dương (hoặc đá malachite xanh lá). Dưới tay nghề lão luyện của các nghệ nhân, tất cả chi tiết được chế tác tinh xảo tại xưởng của nhà Fendi ở Thụy Sĩ. 

Một trong những lý do khiến nhiều người để mắt tới chiếc đồng hồ còn ở trải nghiệm thú vị mà Fendi đưa tới. Khách hàng được tham gia vào quá trình thiết kế đồng hồ. Họ tự do chọn lựa cách phối hợp không giới hạn kiểu màu sắc, chất liệu cùng nghệ nhân để làm nên một chiếc đồng hồ duy nhất trên thế giới.

Tín đồ của thời trang xa xỉ mua sắm còn bởi danh tiếng nhà mốt, câu chuyện văn hóa đằng sau thương hiệu.

Vogue viết: "Khi thương hiệu của bạn vượt lên khuôn khổ thời trang để gắn liền với văn hóa, đó là một điều vĩ đại. Nhắc đến thành phố Rome là nhắc đến Fendi và ngược lại. Thành quả ấy được bồi đắp không chỉ một mà bởi bốn thế hệ trong gia đình". 

Khách hàng mua đồng hồ hay bất cứ thứ gì của Fendi không chỉ bởi những viên đá có giá trên trời, tấm lông cao cấp, mà còn ở tính truyền thống gia đình mang văn hóa Italy. Nhiều thập kỷ qua, từng thế hệ gia đình thay nhau lưu giữ giá trị nguyên bản. 

 lý do đồng hồ 2 tỷ đồng của fendi khiến tín đồ khao khát

Nhà thiết kế Delfina Delettrez Fendi. Ảnh: Vogue.

Adele và Edoardo Fendi thành lập Fendi năm 1925, với cửa hiệu đầu tiên bán túi xách và sau đó là cửa hiệu đồ lông thú. Với gu thẩm mỹ cấp tiến, tay nghề thủ công đỉnh cao, danh tiếng của hãng vượt ra ngoài biên giới Italy rất nhanh sau đó. Tiếp nối giá trị của gia đình, Delfina Delettrez Fendi - thế hệ thứ tư nhà Fendi sớm bộc lộ tài năng từ khi còn là một cô bé 10 tuổi. Với niềm đam mê đá quý cùng phong cách punk nổi loạn khác các thế hệ đi trước, Delfina Delettrez Fendi trở thành nhà thiết kế kim hoàn trẻ tuổi hàng đầu hiện nay.

Mẹ cô, bà Silvia Venturini Fendi, là nguồn cảm hứng bất tận thôi thúc Delfina thực hiện ước mơ. Từ năm 2007, Delfina phát triển dòng trang sức cao cấp, sử dụng chất liệu phong phú để thể hiện các hình ảnh siêu thực hoặc sự vật trong tự nhiên như tai, mắt, môi và loài ong. 

Nếu Delfina là nhân tố đột phá của gia đình, bà Silvia được coi là bậc thầy dòng thời trang Ready to wear và phụ kiện. Năm 1965, Silvia bắt tay với nhà thiết kế đại tài Karl Largefeld và duy trì đến tận ngày nay. Họ trở thành cặp bài trùng ăn ý, từng bước đưa Fendi trở thành thương hiệu đắt giá. Danh tiếng của Karl cũng góp phần khiến giới yêu thời trang đổ dồn về các sản phẩm của nhà Fendi.

 lý do đồng hồ 2 tỷ đồng của fendi khiến tín đồ khao khát

Karl Lagerfeld và bà Silvia Venturini Fendi (phải) cùng con gái Delfina.

Silvia là người sáng tạo nên Fendi Baguette - "IT bag" (chiếc túi của năm) đầu tiên của nhà mốt. Dòng túi này mang về cho nhà mốt giải thưởng "Phụ kiện xuất sắc năm 2000". Baguette là một trong số hiếm túi xách đắt nhất thời điểm bấy giờ với giá bán 27.700 USD (khoảng 630 triệu đồng hiện tại). Một trong những dấu ấn của Silvia ở Fendi còn phải kể đến bộ sưu tập áo lông chồn phủ bạc trị giá hàng triệu USD kết hợp cùng Karl Lagerfeld.

Bộ đôi này còn cùng nhau tạo nên bộ sưu tập haute couture Legends and Fairy Tales năm 2016. Show diễn bên đài phun nước Trevi (Fontana di Trevi), một kiệt tác kiến trúc nổi tiếng bậc nhất của thành phố, là dịp kỷ niệm 90 năm thành lập hãng. Sự kiện còn đánh dấu mối thân tình 50 năm giữa Silvia Fendi và Karl Lagerfeld. Vogue ngợi ca bộ sưu tập như câu chuyện cổ tích giữa đời thực, khiến giới mộ điệu phải trầm trồ, thán phục.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục