Nội dung

Sau khi kết hôn, các khoản thu chi trong gia đình là điều mà các cặp vợ chồng bận tâm nhiều nhất. Tưởng chừng có công việc ổn định, thu nhập khá là cả hai có thể lo toan vẹn toàn, thế nhưng, để không phải tiêu tiền vào những khoản phát sinh trong tháng lại là điều rất khó khăn.

Mới đây, một người vợ vừa lập gia tình có tên N.D.N.L, đã chia sẻ trong một hội nhóm dành cho các bà mẹ bỉm sửa rằng: "Cứ cái đà tiêu tiền thế này chắc em chết! Nhìn chồng đi làm suốt mà vẫn chả thấy đủ. Trước kia chưa lấy nhau, hai vợ chồng cứ đến tháng lấy lương là đổ vào đi ăn, hẹn hò, rồi quần áo, mà bây giờ dắt nhau về ở chung thì thế này đây.

Giờ em ở nhà chuẩn bị sinh, chỉ mình chồng đi làm, kiếm không ra tiền ở nhà tiêu đủ thứ, xót quá. Ngày nào ghi ngày đó để cố gắng rút kinh nghiệm chi tiêu cho hợp lý rồi, mà nghe chừng không ăn thua. Các mẹ cho em xin ít kinh nghiệm chi tiêu trong gia đình cho tiết kiệm nhất có thể với. Chưa được 1 tháng mà em đã tiêu mất hơn 20 triệu rồi."

Lương tháng 10 triệu bố chồng cho thêm 14 triệu vẫn không đủ chi tiêu Bảng chi tiêu mà "mẹ bỉm sữa" N.D.N.L đăng tải.

Cụ thể, N.D.N.L đã ghi rất chi tiết các khoản thu chi từ ngày 08/03-02/04, trong đó, ngoài lương tháng hơn 10 triệu còn có khoản bố chồng đưa thêm lên đến 14 triệu đồng. Ngoài ra, do gần đến ngày sinh nên số tiền mà người vợ này dùng để sắm sửa, khám thai và mua thuốc tẩm bổ khá nhiều, có lần lên đến 4 triệu đồng. Riêng tiền thuốc bổ và tiền ăn đã lên tới vài triệu đồng. Tiền nhà cho 3 tháng hết 6 triệu. 

Lương tháng 10 triệu bố chồng cho thêm 14 triệu vẫn không đủ chi tiêu (Ảnh minh họa)

Ngay sau khi chia sẻ, câu chuyện của N.D.N.L đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bà mẹ khác và hình thành hai luồng ý kiến. Một bên cho rằng "ăn nhiều thế này thì tiền tỷ cũng chẳng còn" và chỉ ra những điểm bất hợp lý trong cách chi tiêu. Ngoài ra, chưa sinh mà đã tốn nhiều như thế, khi sinh em bé chắc chắn sẽ khó lòng xoay sở.

Một Facebooker bình luận: "Bạn tốn nhiều tiền khám, chữa, thuốc thang quá. Như mình, uống sắt với canxi loại khác, mà bác sĩ bảo vẫn tốt. Hoa quả mua loại rẻ. Nước dừa tuần uống 1-2 quả. Sữa mình không uống mà con mình vẫn béo tốt, hai mẹ con khoẻ mạnh. Trước mình yếu lắm, giờ mang bầu còn khoẻ hơn."

Lương tháng 10 triệu bố chồng cho thêm 14 triệu vẫn không đủ chi tiêu Nhiều bình luận chỉ ra những điểm bất hợp lý trong chi tiêu của N.D.N.L.

Ngược lại, nhiều người cho rằng có những thứ nhất định phải mua, những khoản nhất định phải chi và tiêu tiền như người vợ này là còn... khá ít và chính đáng. "Có nhiều tiêu nhiều, có ít tiêu ít" là ý kiến của bạn L.T.A về vấn đề trên.

Lương tháng 10 triệu bố chồng cho thêm 14 triệu vẫn không đủ chi tiêu (Ảnh minh họa)

Khi bạn kết hôn, một trong những yếu tố để xây dựng cuộc sống hôn nhân hoàn hảo đó chính là tài chính. Duy trì các khoản thu chi trong gia đình luôn khiến các cặp vợ chồng trẻ đau đầu trong thời buổi kinh tế eo hẹp và hàng hóa đắt đỏ.

Dù bạn kiếm được tiền nhiều hay ít thì việc lên kế hoạch chi tiêu cụ thể sao cho tiết kiệm và chu toàn nhất sẽ giúp gia đình vượt qua những cơn "bão giá" và có một tương lai ổn định hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm