Nội dung

Ở tuổi 39, tôi tin rằng làn da, gương mặt mình bây giờ còn trẻ trung và thanh thoát hơn chục năm trước. Điều này khiến những người quen biết tôi vô cùng ngạc nhiên, bởi cách đây khoảng 3 năm, tôi thậm chí nhìn già trước tuổi.

Có nhiều người nghĩ tôi phải dành nhiều thời gian, tiền bạc, công sức, hay phải dao kéo để cải lão hoàn đồng. Thực tế thì ngược lại, bởi mặc dù cũng rất muốn trẻ đẹp, nhưng tôi rất bận rộn, lười làm đẹp, lại không sẵn sàng đánh đổi những thứ quan trọng khác để lấy nhan sắc.

Ví dụ như chuyện ăn uống. Khi nói đến chế độ dinh dưỡng để giữ gìn nhan sắc, chúng ta đều biết phải ăn thật nhiều rau xanh, cá, không nên động vào đồ ngọt, đồ chiên xào, đồ nướng…Tất nhiên những điều này là đúng, nhưng tôi không thể thực hiện được các quy tắc này. Tôi luôn muốn được ăn ngon (mà những món hấp dẫn tôi lại là đồ ngọt, đồ nướng và chiên xào). Với tôi, ăn uống là một trong những vui thú của cuộc sống, nên tôi không gạt bỏ những món được xem là không có lợi cho da ra khỏi khẩu phần ăn của mình, mà chỉ không ăn quá nhiều mà thôi.

 lười làm đẹp mà u40 vẫn tươi trẻ như thuở đôi mươi

Thay vì chú trọng đến khẩu phẩn ăn tốt cho da, tôi luôn muốn bữa ăn của mình thật ngon miệng

Tôi cũng không dành hàng tiếng đồ hồ mỗi ngày để thực hiện đủ các bước chăm sóc da với nguyên liệu thiên nhiên hay mỹ phẩm. Một phần bởi tôi quá bận, một phần tôi cho rằng dù có chăm chút da từng li từng tí với các loại mỹ phẩm cao cấp hay nguyên liệu trong bếp cũng không thể ngăn nếp nhăn xuất hiện. Tôi chỉ thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản như rửa sạch mặt hàng ngày với sữa rửa mặt, thoa chút kem dưỡng trước khi đi ngủ (nhưng cũng không phải thường xuyên, bởi tôi hay quên và... lười), và tẩy da chết 1 lần 1 tuần.

Và tuyệt nhiên, tôi không động đến dao kéo. Tôi không bài xích chuyện phẫu thuật thẩm mỹ vì làm đẹp là nhu cầu chính đáng, và mỗi người lại chọn một cách riêng để cải thiện nhan sắc, nhưng tôi không chọn phẫu thuật vì phương pháp này tiềm ẩn một vài rủi ro về sức khỏe cũng như nhan sắc, tôi thực sự không dám liều dù biết rằng tỉ lệ rủi ro là không cao - “sai một li, đi một dặm” mà.

Vậy với một người lười làm đẹp, bất tuân quy tắc ăn uống khoa học, lại nói không với dao kéo thì có phép màu nào giúp tôi bỗng giành lại 10 năm xuân sắc từ thời gian? Câu trả lời đơn giản thôi, đó là tận dụng sức mạnh của công nghệ. Trước kia, khi thấy mình luôn già trước tuổi, lại không chịu khó chăm chút dung nhan, tôi chỉ biết chấp nhận số phận, tự nhủ ai rồi cũng phải già phải xấu đi. Thế nhưng, mấy năm nay, khi biết và theo dõi MC Thanh Mai, thấy chị ngày càng trẻ trung, tôi rất tò mò.

Tìm hiểu mới biết, thì ra chị đang điều hành một chuỗi thẩm mỹ viện, nơi đây hội tụ rất nhiều công nghệ trẻ hóa đỉnh cao thế giới như Ultherapy, Thermage, Sóng cao tần... và các công nghệ này cũng chính là bí quyết giúp chị ngày càng trẻ đẹp. Đây đúng là những thứ tôi kiếm tìm: liệu trình điều trị duy nhất, thời gian điều trị ngắn, hiệu quả lâu bền, không phẫu thuật rủi ro, không cần nghĩ dưỡng. Sau đó, chẳng chần chừ, tôi đến ngay thẩm mỹ viện của MC Thanh Mai để được tư vấn.

Và sau liệu trình với sự kết hợp của 3 công nghệ Ultherapy, Thermage, Sóng Cao Tần (nghe 3 công nghệ thì nhiều, nhưng sự kết hợp này là cần thiết để có kết quả tốt nhất, bởi mỗi công nghệ lại có 1 ưu điểm riêng, bên cạnh đó với các ưu đãi cho gói trị liệu, chi phí rất phải chăng), tôi đã có thể nhìn thấy mình của 10 năm trước trong gương: những nếp nhăn thường ngày thi nhau “xếp hàng” ở đuôi mắt, dưới hốc mắt và khóe miệng mờ đi nhiều, rãnh mũi – má bớt sâu đi 1 nửa, má và nọng cằm săn chắc, hàm thon nhỏ hơn, mí mắt và cung mày được nâng cao, da căng mịn, sáng đều màu hơn, lỗ chân lông thu nhỏ.

Thể mới thấy, đâu phải cứ lười là không thể đẹp, quan trọng là phải biết cách phải không chị em?

 lười làm đẹp mà u40 vẫn tươi trẻ như thuở đôi mươi

Gương mặt trẻ trung, rạng rỡ không đổi sau 23 năm của MC Thanh Mai là nguồn cảm hứng để tôi tìm lại “tuổi thanh xuân” của chính mình (Trái: 1993; Phải: 2016)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Xóa nhăn đuôi mắt, đánh tan bọng mỡ mắt trong 60 phút.

Vùng da xung quanh mắt là một phần da siêu mỏng và không có lỗ chân lông nên sẽ dễ bị hư hại hơn các vùng da khác. Những tác động gây ra trong đời sống như: Mất ngủ thường xuyên, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, stress, những chất gây ô nhiễm và do tuổi tác.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm