Nội dung
Gần một năm qua, giới công nghệ ngập tràn những tin đồn về chiếc iPhone năm 2015 cùng màn ra mắt của nó. Hãy điểm lại “lịch sử” nửa năm đồn đoán.

11/03/2015: iPhone mới sẽ có màu mới và Force Touch

Theo tin từ Nhật báo phố Wall, chiếc điện thoại mới sẽ có một phiên bản màu hồng cực kỳ nữ tính hướng đến đối tượng người dùng phụ nữ và áp dụng công nghệ cảm ứng lực đã xuất hiện trên apple Watch.

Lược sử tin đồn iphone 6s

 

26/03/2015: Apple sẽ tung ra 3 phiên bản iPhone mới trong năm 2015

Trang Digitimes dẫn một số nguồn tin cho thấy sự kiện ra mắt iPhone năm 2015 sẽ chiêm ngưỡng tới 3 mẫu điện thoại thông minh của Táo khuyết, bao gồm 6S, 6S Plus và một chiếc 6C có kích thước nhỏ nhắn chỉ 4 inch.

02/04/2015: Samsung quyết tâm giành quyền thiết kế chip cho iPhone

Theo Bloomberg, các nguồn tin có “liên hệ trực tiếp trong nội bộ hai doanh nghiệp” tiết lộ rằng Samsung sẽ sản xuất con chip chủ đạo cho chiếc điện thoại iPhone mới nhất, đánh bật đối thủ cung cấp đầu vào cho Apple lâu nay là Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. Xem ra đây vẫn là tin đồn và chỉ có thể xác minh trong sự kiện diễn ra tuần tới.  

03/04/2015: Tin đồn Force Touch được củng cố, dù vẫn chưa được Apple xác nhận

Lược sử tin đồn iphone 6s

 

Một nhóm các chuyên gia công nghệ đã phân tích và đánh giá cao khả năng công nghệ force touch được sử dụng trên mẫu iPhone ra mắt cuối năm nay. Trước đó, công nghệ cảm ứng lực tiên tiến đã xuất hiện trên Apple Watch, MacBook Pro 13 inch và MacBook 12 inch, 3 sản phẩm “chào sân” trong tháng 3/2015.

12/05/2015: iPhone “6S” sẽ là phiên bản được nâng cấp toàn diện

Bẵng đi một thời gian các tin đồn lắng xuống, song đến giữa tháng 5, dư luận lại một nữa xôn xao với những khả năng liên quan đến chiếc iPhone mới, đã bắt đầu được gọi vớ cái tên 6S (người ta bắt đầu thiên về giả thiết 6S thay vì 7). Ngoài công nghệ Force Touch, bộ nhớ trên 6S cũng sẽ tốt hơn, vi xử lý và camera có nhiều vượt trội so với người tiền nhiệm. Những luận điểm này được đưa ra bởi chuyên gia phân tích của công ty chứng khoán KGI, ông Ming-Chi Kuo.

15/05/2015: Nhiều điểm ảnh hơn, nhưng chưa chắc ảnh chụp nét hơn

Sau những mối quan tâm liên quan tới hệ cảm ứng hay vi xử lý, người dùng iPhone không thể bỏ qua những chi tiết liên quan đến camera. Đặc biệt, sau khi Apple tiến hành mua lại công ty công nghệ máy ảnh LinX của Israel, các đồn đoán xung quanh hệ cam mới trên iPhone mới càng xôn xao, ầm ĩ. Một số chuyên gia cho rằng trong cuộc đua megapixel, các nhà phát triển tại Apple sẽ nâng lượng cảm biến ảnh trên chiếc điện thoại từ 8 lên 12, nhưng cũng chưa chắc điều này đã khiến ảnh chụp trên iPhone đẹp vượt trội so với trên các siêu phẩm khác của LG hay Samsung.

Lược sử tin đồn iphone 6s

 

08/06/2015: Pin tốt hơn với iOS 9

Sang đến tháng 6, người ta chú ý nhiều hơn tới hệ điều hành di động iOS 9, với niềm tin vào những cải thiện đáng kể trong hiệu năng pin (có thể cao hơn 3 tiếng so với các phiên bản cũ). Bên cạnh đó, trợ lý ảo Siri được “nâng tầm” trên iOS 9 cũng hứa hẹn các tác vụ hỗ trợ thông minh và hiệu quả hơn.

26/06/2015: Bước vào khâu lắp ráp

Cuối tháng 6, người ta đồn đoán Apple đã chốt mẫu thiết kế cuối cùng và bắt tay vào lắp ráp, hoàn thiện những “mẻ” iPhone 6S đầu tiên. Tiếp tục là kỳ vọng Force Touch.  

04/07/2015: Tiếp tục là iPhone “cỡ lớn”

Chuyên trang công nghệ Engadget của Nhật Bản đưa ra các bằng chứng cho thấy iPhone “6S/7” sẽ lớn hơn cả iPhone 6 (kích thước 5,5 inch và đã gây bất ngờ lớn cho các tín đồ công nghệ vào tháng 9 năm ngoái).

08/07/2015: Sẽ có 90 triệu máy sẵn sàng cho ngày ra mắt tháng 9  

Nhật báo Phố Wall tiếp tục rò rỉ một số thông tin, bao gồm việc Apple đã yêu cầu các đơn vị cung cấp “chuẩn bị tinh thần" cho 90 triệu thiết bị mới, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thị trường sau khi chương trình ra mắt kết thúc.

19/08/2015: Bài kiểm tra lực uốn nhôm tiết lộ “sức mạnh” của iPhone mới

Lược sử tin đồn iphone 6s

 

Sau sự cố cong vênh trên các phiên bản iPhone 6 đầu tiên, lần này Apple quyết tâm củng cố độ bền - độ cứng của các thiết bị đời mới. Dựa trên kết quả, nhiều người dự đoán iPhone 6S (và 6Plus) sẽ sử dụng hợp kim nhôm chất lượng cao series 7000 có mật độ phân tử dày đặc và độ sáng bóng đẹp mắt.

24/08/2015: Làn sóng đồn đoán quay trở lại với camera

Gần sát ngày ra mắt iPhone, thị trường thông tin công nghệ càng trở nên sôi động. Lần này là những tiết lộ của “người trong ngành” về một hệ cam siêu việt với 5 thấu kính, cảm biến 12 MP giúp ảnh rõ nét và bắt sáng tốt hơn.

28/08/2015: iPhone 6S sẽ có hình nền động và khả năng quay phim 4K

Ngay sau khi Apple xác nhận những thông tin đầu tiên liên quan tới thời gian, địa điểm cũng như logo chính thức cho sự kiện ra mắt iPhone 6S, giới công nghệ lại kháo nhau rằng chiếc điện thoại mới sẽ có màn hình nền ảnh động như trên Apple Watch, và với hệ cam đa-thấu kính sắc sảo như trên thì iPhone 6S hoàn toàn có khả năng ghi lại những thước phim 4K “như thật”.

Lược sử tin đồn iphone 6s

 

Rất có thể chỉ trong vài ngày ngắn ngủi tới đây, công chúng sẽ càng đồn đoán nhiều hơn và đưa ra những giả thuyết còn khả thi hơn nữa. Nhưng nói gì thì nói, tin đồn thì vẫn chỉ là tin đồn, và sự xuất hiện cũng như lan truyền của chúng càng khẳng định độ “hot” của một thương hiệu sản phẩm đã trở thành biểu tượng cho đẳng cấp, tính sáng tạo và chất lượng công nghệ vượt trội.

Cũng không nên quá sốt ruột làm gì. iPhone 6S chỉ còn cách chúng ta 10 ngày đường mà thôi!

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Samsung chính thức ra mắt Gear S2 Smartwatch

Cuối cùng, Samsung cũng chính thức trình làng phiên bản smartwatch thế hệ hai Gear S2, với thiết kế mặt tròn và hai kiểu đáng khác biệt. Gear S2 cũng là một bước tiến so với người tiền nhiệm Gear...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Galaxy Note 5 bản 2 sim lộ ảnh thực tế

Nhưng trái với tin đồn trước đó, Samsung chỉ trang bị 2 sim chứ không cho tuỳ chọn gắn thêm thẻ nhớ trên mẫu Galaxy Note 5 mới. ​ Hình ảnh về mẫu Samsung galaxy Note 5 2 sim vừa xuất hiện tại Philippines....

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm