Nội dung

Theo thông báo trước đó từ Microsoft, bản cập nhật Windows Phone 8.1 sẽ được tung ra chính thức dành cho nhiều mẫu lumia đang chạy phiên bản 8.0, như Lumia 1520, 1020, 925 hay 625. Trên thị trường hiện mới chỉ có 2 mẫu smartphone sử dụng nền tảng Windows Phone 8.1 với bản cập nhật Lumia cyan được cài đặt sẵn trước khi bán ra là Lumia 630 và 930. Đại diện của hãng tại Việt Nam cũng tiết lộ, bản cập nhật 8.1 sẽ sớm được tung ra cho các model cũ ở thị trường trong nước bắt đầu từ quý III.

Lumia đời cũ bắt đầu có windows phone 81

1520, 1020 và 925 sẽ lần lượt có Windows Phone 8.1 chính thức.

So với Windows Phone 8 trên các thiết bị cũ, Windows Phone 8.1 mang đến nhiều cải tiến, trong đó thay đổi đáng chú ý là giao diện khi cho phép cài đặt hình nền ở màn hình chủ Live Tiles, bổ sung khu vực thông báo Action Center. Với người dùng quốc tế, tính năng nhận diện giọng nói với trợ lý ảo thông minh Cortana là điểm thú vị. Trong khi với người dùng ở Việt Nam, việc bộ gõ tiếng Việt VNI và Telex là bổ sung đáng giá cần thiết.

Bên cạnh việc nâng cấp phần mềm, Microsoft còn rục rịch tung ra thêm Windows Phone mới mang tên Lumia 830. Một vài hình ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy mặt lưng của sản phẩm với cụm camera trông lớn giống như 1020. Tuy vậy, 830 được cho là chỉ dùng camera 13 megapixel và hứa hẹn nằm ở phân khúc tầm trung, với màn hình 4,5 inch. Chi tiết thú vị đáng quan tâm là mặt lưng của máy in dòng chữ Nokia by Microsoft, thay vì chỉ có Nokia, đánh dấu việc tên tuổi điện thoại Phần Lan đã chính thức thuộc sở hữu của Microsoft.

Lumia đời cũ bắt đầu có windows phone 81

Ảnh mặt lưng của Lumia 830.

Hiện chưa rõ Lumia 830 sẽ được công bố chính thức khi nào. Theo GSM Arena, Microsoft sẽ có sự kiện mang tên Nokia Con tại Nhật vào 27/7 này. Đây có thể là dịp để hãng trình làng sản phẩm mới.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Điện thoại giấu mặt đọ camera

Ba thiết bị được chụp trong cùng điều kiện, tên và thông số kỹ thuật được ẩn đi để độc giả có thể chọn ra model chụp đẹp nhất mà không bị ảnh hưởng bởi thương hiệu.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm