Nội dung
Lumia 925 đọ chụp ảnh thiếu sáng với htc one
htc One (trái) và nokia Lumia 925 là những smartphone có camera ấn tượng nhất hiện nay, gây chú ý ở khả năng chụp ảnh thiếu sáng.

Nokia lumia 925 là chiếc điện thoại Windows Phone mới nhất vừa được hãng Phần Lan công bố tại London hôm 14//5 vừa rồi. Bên cạnh thay đổi về ngoại hình, một số cải tiến về camera cũng là những điểm đáng chú ý trên Lumia 925.

Tích hợp công nghệ pureview , cảm biến 8,7 megapixel, hỗ trợ khẩu độ f/2.0 và có chống rung quang học, ống kính Carl Zeiss trên mẫu Lumia mới còn được Nokia cải tiến, nâng cấu tạo từ 5 lên 6 thành phần và được làm từ thủy tinh cho chất lượng tốt hơn. Vì vậy, Lumia 925 kế thừa khả năng chụp ảnh tối ấn tượng từ đàn anh Lumia 920.

Trong khi đó, HTC one là chiếc smartphone Android đình đám thời quan qua với công nghệ camera đặc biệt có độ phân giải chỉ 4 megapixel, nhưng sở hữu "siêu điểm ảnh" có kích thước lớn, cho phép thu nhận nhiều ánh sáng hơn cảm biến máy ảnh thông thường trên điện thoại. Vì vậy, model tới từ Đài Loan cũng là một trong những smartphone có khả năng chụp ảnh ở điều kiện thiếu sáng tốt nhất hiện nay.

Để thử khả năng chụp ảnh thiếu sáng, trong môi trường tối của bộ đôi trên, trang công nghệ Unleasthephones đã có màn so sánh tỏ ra khá công bằng. Cả Nokia Lumia 925 và HTC One đều được đặt vào điều kiện tối như nhau và hầu như không có ánh sáng. Dù không bật flash, các sản phẩm vẫn cho phép chụp được vật thể trong tối, và kết quả có phần nghiêng về Lumia 925, khi cho ra ảnh chụp sáng và rõ ràng, nhiều chi tiết hơn đối thủ.

Tuy nhiên, một chi tiết đáng chú ý là trong quá trình chụp ở điều kiện tối, HTC One hoàn toàn không dùng đến Flash, còn Lumia 925 vẫn sử dụng Flash để lấy nét trước thời điểm chụp ảnh một thời gian ngắn.

Video so sánh khả năng chụp ảnh thiếu sáng giữa Nokia Lumia 925 và HTC One:

 
Mỹ Anh
Video: Unleasthephones

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Trải nghiệm smartphone FPT F12

Được FPT cho ra mắt ngày 8/5 vừa qua, chiếc smartphone này đã nhanh chóng "ghi điểm" với người dùng khi sở hữu cấu hình tốt, thiết kế đẹp cùng hệ điều hành thông minh hoạt động hiệu quả. 

Xem thêm