Nội dung

Sau lumia 930 , tới lượt lumia 830 tại thị trường Việt Nam được Microsoft làm mới với phiên bản đặc biệt mang tên Lumia 830 Gold Edition. Sản phẩm được bán ra trong tháng 2 với mức giá 7,99 triệu đồng, tương đương bản gốc nhưng số lượng máy bán ra được cho là sẽ hạn chế.

Lumia 830 phiên bản vàng có giá 799 triệu đồng

Lumia 830 phiên bản Gold Edition được sản xuất tại Việt Nam.

So với mẫu Lumia 830 thông thường bán ra trước đó, phiên bản Lumia 830 có một số thay đổi. Vỏ hộp đã được Microsoft thay đổi với thiết kế mới, sang trọng hơn, sử dụng tông màu vàng kim loại làm chủ đạo. Không còn logo nokia và hình ảnh minh họa điện thoại với nhiều màu sắc. Một chi tiết đáng chú ý, lumia 830 gold edition được sản xuất ngay tại Việt Nam, thông tin in bên trong thân máy được ghi rõ "Made in Vietnam". Đây là những mẫu Windows Phone tầm trung đầu tiên được sản xuất ngay tại thị trường trong nước.

Không còn bộ khung màu ghi xám, thay vào đó Lumia 830 Gold Edition có bộ khung màu vàng nhũ kim loại tạo cảm giác sang trọng hơn nhiều. So với iPhone 6 vàng của Apple, màu vàng trên bộ khung của Lumia 830 trông đẹp và hấp dẫn hơn nhờ tông sáng. Khác với bản gốc, Lumia 830 Gold Edition đi kèm với nắp lưng màu đen hoặc trắng. Trong khi bản màu đen là nắp lưng sơn nhám nhẹ chống bám vân tay thì ở bản màu trắng là lớp sơn bóng bẩy nhưng dễ xước. Ở mặt lưng, logo Nokia nằm ngay bên dưới cụm camera cũng có màu vàng thay vì màu bạc như ở bản gốc. 

Trong khi đó, cấu hình của Lumia 830 Gold Edition không thay đổi. Đây vẫn là một mẫu Windows Phone tốt cũng như smartphone tầm trung giá ổn. Model này được trang bị vi xử lý 4 nhân Snapdragon 400 tốc độ 1,2 GHz, RAM 1GB cùng với bộ nhớ trong 16GB cũng như khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ giao tiếp NFC và công nghệ sạc không dây. Hệ điều hành cài đặt sẵn trên 830 là Windows Phone 8.1 với bản cập nhật Denim. Nếu muốn trải nghiệm thử hệ điều hành Windows Phone 10 vừa giới thiệu, Lumia 830 là một lựa chọn hay khi là model được Microsoft hỗ trợ sớm.

Lumia 830 phiên bản vàng có giá 799 triệu đồng

Màn hình 5 inch IPS độ phân giải HD hiển thị đẹp.

Camera và màn hình là hai trang bị đáng chú ý nhất trên Lumia 830. Đây là chiếc Windows Phone có ống kính chống rung quang học mỏng nhất từ trước đến nay. Camera chính có độ phân giải 10 megapixel đi kèm công nghệ PureView và ứng dụng chụp hình chuyên nghiệp Lumia Camera. Trong khi đó, màn hình 5 inch độ phân giải HD 720p cho chất lượng hiển thị tốt nhờ việc sử dụng tấm nền IPS LCD kết hợp cùng công nghệ ClearBlack. Hình ảnh hiển thị mịn màng, chi tiết và không gặp hiện tượng rỗ với khoảng cách sử dụng thông thường. Sử dụng ngoài trời nắng gắt hay dưới nguồn sáng mạnh, Lumia 830 vẫn hiển thị tốt, đủ thông tin và không bị lóa.

Với thiết kế khá mỏng, Lumia 830 đi kèm viên pin dung lượng chỉ 2.200 mAh. Dù dung lượng không lớn như nhiều điện thoại Android cùng tầm, thời gian sử dụng pin của 830 ổn hơn, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng nhiều trong một ngày dùng. Điểm đáng tiếc nhỏ khi dù là phiên bản đặc biệt, trọn bộ sản phẩm Lumia 830 Gold Edition không đi kèm với tai nghe thay vào đó phụ kiện cùng máy chỉ là cáp và sạc như thông thường.

Ảnh mở hộp Lumia 830 Gold Edition

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm