Nội dung

Một vài năm trước, với giá tiền dưới 3 triệu đồng người dùng gần như không có sự lựa chọn nào ngoài các máy điện thoại phổ thông. Công nghệ phát triển nhanh chóng, hiện tại lựa chọn đã đa dạng hơn với sự tham gia của cả những nhà sản xuất lớn đi kèm chế độ bảo hành đầy đủ.

Dưới đây là một vài lựa chọn smartphone chính hãng với mức giá dưới 3 triệu đồng:

Lenovo A369i

Có mức giá gần 2 triệu đồng nhưng Lenovo A390 lại được trang bị cấu hình khá hấp đáp ứng hầu hết các nhu cầu của người dùng.

Lựa chọn smartphone dưới 3 triệu đồng

Mẫu điện thoại của Lenovo có màn hình lớn, cấu hình khá với mức giá chỉ 2 triệu đồng.

A369i được Lenovo trang bị màn hình 4 inch độ phân giải 480 x 800 pixel, cỡ màn hình khá phổ biến trên thị trường. Cấu hình máy với chip xử lý lõi kép 1,3 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB có thể mở rộng chạy trên hệ điều hành Android 4.2 khá mới nên mọi thao tác trên A369i cũng khá dễ chịu. Ngoài các kết nối phổ thông như 3G, Wi-Fi, lenovo a369i còn hỗ trợ 2 SIM giúp các bạn trẻ tiết kiệm chi phí tối đa.

Nếu bạn yêu thích chụp ảnh thì đây không phải lựa chọn, A369i chỉ được trang bị camera độ phân giải 2 megapixel, bù lại máy có tính năng thu sóng đài FM hữu dụng.

Sony Xperia E

Mức giá rẻ nhất cho Xperia E được một số cửa hàng bán ra khoảng 2,6 triệu đồng. Đây là lựa chọn hấp dẫn cho mẫu máy giá rẻ, thời trang và bền bỉ.

Lựa chọn smartphone dưới 3 triệu đồng

Mẫu smartphone giá rẻ Xperia E được đón nhận nhiệt tình nhờ thiết kế đẹp và thương hiệu Sony.

Xperia E là mẫu smartphone giá rẻ đầu tiên của Sony nhưng vẫn được hãng khá chăm chút từ vẻ bề ngoài. Máy sử dụng màn hình 3,5 inch độ phân giải 320 x 480 pixel, chip đơn nhân 1 GHz, RAM 512 MB và bộ nhớ trong 4 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Camera trên Xperia E có độ phân giải 3,2 megapixel nhưng cho ảnh khá sáng, máy không trang bị đèn flash. Xperia E chạy trên hệ điều hành Android 4.0 với những tính năng hấp dẫn của Sony như trình nghe nhạc Walkman.

Màn hình máy có độ phân giải thấp nhưng mức giá hấp dẫn, Xperia là lựa chọn bền bỉ được khẳng định qua thương hiệu Sony.

LG Optimus L4 II

Thương hiệu từ Hàn Quốc mang đến một thiết bị có cấu hình vừa phải trong một thiết kế trẻ trung với nhiều tính năng thú vị.

Lựa chọn smartphone dưới 3 triệu đồng

Kiểu dáng vuông vức hợp thời trang giúp Optimus L4 thế hệ 2 ghi điểm trong mắt các bạn trẻ.

Với kiểu dáng vuông vức, thanh mảnh Optimus L4 II không có cảm giác nào của một thiết bị giá rẻ. Máy trang bị màn hình 3,8 inch, chip đơn nhân 1 GHz, RAM 512 MB và bộ nhớ trong 4 GB cho phép mở rộng bằng thẻ nhớ. Hệ điều hành Android 4.1.2 trên L4 II không mới nhưng đáp ứng đầy đủ các ứng dụng chat, facebook hay duyệt web. Ngoài ra máy còn trang bị tính năng thú vị như Quick Memo, chụp ảnh bằng giọng nói...

Nhược điểm trên L4 II là độ phân giải màn hình thấp, 320 x 480 pixel, camera sau trên máy cho độ phân giải 3 megapixel nhưng chỉ hỗ trợ quay phim VGA. Tuy nhiên, thời lượng pin 1.700 mAh trên L4 II khá ấn tượng.

Samsung Galaxy Young

Được đưa ra để thay thế mẫu điện thoại giá rẻ Galaxy Y, samsung galaxy young hứa hẹn sẽ tiếp tục gặt hái thành công của thế hệ đi trước.

Lựa chọn smartphone dưới 3 triệu đồng

Kế thừa thành công, Galaxy Young mượt mà hơn với bộ nhớ RAM khá.

Đúng như tên gọi, Young sinh ra để dành cho giới trẻ với thiết kế nhỏ gọn, năng động. Máy có màn hình 3,27 inch chạy trên chip đơn nhân 1 GHz, bộ nhớ trong 4 GB hỗ trợ mở rộng bằng thẻ nhớ nhưng lợi thế hơn với RAM 768 MB.

Tương tự như LG L4 II, Samsung cũng chỉ trang bị camera 3,2 megapixel hỗ trợ quay phim VGA trên Young. Máy đi kèm pin dung lượng 1.300 mAh đáp ứng nhu cầu sử dụng trong ngày.

BlackBerry Curve 9220

Cuver 9220 dành cho người dùng không có nhu cầu giải trí cao, máy có bàn phím QWERTY gắn liền với thương hiệu BlackBerry vẫn là smartphone đáng để sở hữu.

Lựa chọn smartphone dưới 3 triệu đồng

blackberry cuver 9220 là lựa chọn bền bỉ, đáng tiền cho những người thích bàn phím QWERTY.

Những trang bị trên Cuver 9220 chỉ ở mức độ cơ bản như không có kết nối 3G, định vị GPS nhưng lại hỗ trợ Wi-Fi và khi sử dụng với mạng GPRS cũng khá tốt nhờ hệ thống được tối ưu. Máy có màn hình kích thước 2,44 inch độ phân giải 320 x 240 pixel, RAM 512 MB và bộ nhớ trong 512 MB cho phép mở rộng bằng thẻ nhớ chạy trên OS 7.

Với những bạn trẻ yêu thích nhắn tin, BlackBerry sẽ là lựa chọn xứng đáng. Bên cạnh đó Cuver 9220 còn hỗ trợ phím bấm truy cập nhanh các ứng dụng email, BBM, mạng xã hội. Máy có pin dung lượng 1.450 mAh cho thời lượng sử dụng khá tốt. Ngoài ra những tiêu chuẩn chất lượng của BlackBerry luôn được đảm bảo với xuất xứ Mexico hoặc Canada dù mức giá khoảng 2,6 triệu đồng.

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Ảnh thực tế Fujitsu NX F-01F

F-01F chỉ được Fujitsu bán ra tại Nhật, máy được "xách tay" về Việt Nam và bán ra với giá gần 18 triệu đồng. Sản phẩm có ba màu trắng, xanh đen và đỏ...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

HTC tung ra 4 mẫu smartphone Desire mới

Bộ tứ bao gồm Desire 300, Desire 501, Desire 601 và Desire 700 sẽ có mặt trên thị trường ngay trong cuối năm nay. Các sản phẩm đều mang thiết kế ảnh hưởng ít nhiều từ phong cách của HTC One.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm