Nội dung

So với Galaxy Note 3, galaxy note 4 không có nhiều đột phá hay gây ngạc nhiên, nhưng đã hoàn thiện những điểm còn thiếu của phiên bản cũ. Về thiết kế, samsung đáp ứng sự chờ đợi của người dùng khi trang bị khung viền kim loại cho sản phẩm, giúp máy trở nên sang trọng và cuốn hút hơn. 

Lựa chọn giữa galaxy note 4 và galaxy note edge

Galaxy Note 4 là một trong những smartphone hoàn thiện và được đánh giá cao nhất hiện nay.

Về cấu hình, Galaxy Note 4 là smartphone đầu tiên trên thế giới tích hợp chip lõi tứ Snapdragon 805 tốc độ 2,7 GHz. Đây cũng là điện thoại đầu tiên có cảm biến UV đo bức xạ mặt trời hay SpO2 đo lượng oxi trong máu. Dù đã có một số điện thoại được trang bị công nghệ 2K, trang BGR nhận xét màn hình QHD 5,7 inch trên Note 4 là "màn hình sáng đẹp nhất trong số các smartphone từng được công bố".

Trong khi đó, galaxy note edge có đầy đủ các tính năng của Galaxy Note 4, trừ một vài khác biệt về thông số như màn hình QHD 5,6 inch hay pin 3.000 mAh thay vì 3.220 mAh... Sản phẩm được giới công nghệ tại Việt Nam cũng như trên thế giới khen ngợi vì sự độc đáo, sáng tạo. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng Note Edge gây tò mò, thu hút sự chú ý nhưng việc sở hữu thiết bị lại khá mạo hiểm vì đây là sản phẩm mới lạ và có thể màn hình cong không cải thiện đáng kể trải nghiệm cho người dùng.

Thử nghiệm ban đầu của VnExpress.net cho thấy màn hình 160 pixel ở cạnh rìa phải của Note Edge hoạt động nhạy, mượt, hầu như không gặp lỗi. Thiết kế hơi vát vào phía trong cũng hạn chế việc ngón tay vô tình bị chạm vào các icon. Thao tác trên màn hình cũng dễ chịu và không tạo cảm giác như đây chỉ là sản phẩm đo phản ứng của thị trường. Trang Technobuffalo cho rằng Note Edge dành cho những ai thích khám phá sự mới mẻ của công nghệ.

"Chúng tôi chấp nhận sự mạo hiểm. Tôi tin rằng thị trường sẽ đón nhận Note Edge", Justin Denison, Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm và chiến lược của Samsung tại Mỹ, chia sẻ trên CNet.

Lựa chọn giữa galaxy note 4 và galaxy note edge

Galaxy Note Edge được coi là "thiết bị của tương lai" nhưng sẽ khiến người dùng e dè khi lựa chọn mua.

Tuy nhiên, một số chuyên gia phân tích nhận định bộ đôi Galaxy Note mới sẽ tiếp tục khẳng định thế mạnh của Samsung trong lĩnh vực di động nhưng khó có thể thay đổi thực trạng của hãng Hàn Quốc hiện nay. Đó là lợi nhuận của Samsung sụt giảm liên tiếp và chưa thể chiến thắng được Apple trong phân khúc thiết bị cao cấp.

Theo Yonhap NewsPark Young-joo, chuyên gia phân tích của Hyundai Securities, dự đoán Galaxy Note 4 đạt doanh số 1,5 triệu máy trong quý III/2014 và 9,5 triệu trong quý IV, tức tổng cộng là 11 triệu tính đến cuối năm nay và con số này vẫn chỉ tương đương với Note 3.

Trong khi đó, sự sáng tạo của Note Edge chỉ gây tò mò chứ khó chuyển hóa thành doanh số cao. Sản phẩm được bán muộn hơn. có giá cao hơn và dự kiến chỉ được phân phối hạn chế do sự khó khăn trong khâu sản xuất. "Sản lượng của Note Edge chỉ khoảng một triệu máy vào cuối tháng 12 năm nay do quá trình sản xuất, lắp ráp có thể phức tạp hơn", Park Young-joo nhận định.

Dù vậy, không thể phủ nhận Samsung đã có một lễ ra mắt thành công bởi đã lâu rồi, người hâm mộ mới thấy một sự thay đổi đáng kể trong thiết kế smartphone. iPhone có thể là điện thoại được đánh giá cao nhất về kiểu dáng, nhưng Apple đang gây nhàm chán khi giữ nguyên phong cách thiết kế sản phẩm qua nhiều năm.

Châu An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm