Nội dung

Đó là chia sẻ của Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch (VH-TT-DL) Lào Cai, ông Nguyễn Đình Dũng tại Hội nghị tăng cường quản lý, chấn chỉnh hoạt động lữ hành và hướng dẫn viên hôm 21/4.

Ông Phùng Quang Thắng, Phó chủ tịch Hiệp hội Lữ hành, cho biết số lượng doanh nghiệp lữ hành ở Việt Nam tăng nhanh trong thời gian qua và hiện có 1.600 - 1.700 đơn vị. Điều này khiến công tác quản lý gặp nhiều khó khăn, hay xảy ra tình trạng cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp. Ở một số nước như Thái Lan, Singapore, lượng khách quốc tế khoảng 15-30 triệu nhưng họ chỉ có 900 - 1.000 doanh nghiệp lữ hành.

 lữ hành trung quốc ép giá khi đưa khách vào lào cai

khách trung quốc nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai. Ảnh: baolaocai.

Để giải quyết tình trạng bị ép giá , đảm bảo chất lượng dịch vụ, ông Dũng chia sẻ kinh nghiệm của địa phương, khi Sở VH-TT-DL Lào Cai thống nhất với 7 doanh nghiệp thông qua Hiệp hội lữ hành của tỉnh để điều phối trong việc đón khách Trung Quốc.

Ngoài ra, những vấn đề bấp cập khác trong hoạt động lữ hành cũng được các doanh nghiệp kiến nghị với Tổng cục Du lịch để tìm cách giải quyết. Bà Đặng Bích Thọ, Phó tổng giám đốc Hanoi Redtours đề cập đến tình trạng bán tour online. Theo đó, không ít đơn vị không có giấy phép kinh doanh lữ hành, chỉ mua tên miền để lập các website và bán tour trên mạng, nhưng làm không tốt nên ảnh hưởng đến ngành du lịch. Bà Thọ đề nghị cần thanh tra, kiểm tra các hoạt động bán tour online này.

Từ ngày 24 - 27/4, đoàn kiểm tra đầu tiên trong chiến dịch chấn chỉnh và nâng cao chất lượng dịch vụ lữ hành sẽ kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong lĩnh vực lữ hành và hướng dẫn tại thành phố Hà Nội.

Đại diện Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) khuyến cáo các công ty cần kiểm tra kỹ hướng dẫn viên được thuê dẫn đoàn, bởi thời gian qua đã xuất hiện tình trạng hướng dẫn viên sử dụng thẻ giả, hoặc làm hồ sơ giả để xin cấp thẻ hành nghề hướng dẫn viên.

"Đây cũng là quyền lợi của các công ty lữ hành, bởi chất lượng hướng dẫn viên được đảm bảo sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ cho du khách", vị đại diện nói.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm