Nội dung

Scura có nghĩa là bóng đêm trong tiếng Italy, siêu xe mới của Lotus phản ánh trung thực cái tên mà nó được đặt. Tại Nhật Bản, Exige Scura còn có tên Exige Stealth.

Luke Bennett, giám đốc của Lotus cho biết: "Đó là một chiếc xe tuyệt vời mang tới những trải nghiệm khó quên. Khách hàng chọn xe Lotus bởi chúng tôi mang tới những tính năng khiến người ta giật mình và thiết kế năng động. Mẫu xe đặc biệt này hội tụ cả hai đặc tính đó".

 lotus exige scura - bóng ma huyền ảo

Lotus Exige Scura được ví với một kẻ ném bom giấu mặt.

Ngoại thất của Exige Scura làm từ chất liệu sợi carbon cực nhẹ ở các chi tiết như đuôi trước, khe hút gió hai bên thân xe hay cánh hướng gió. Nội thất cũng xuất hiện nhiều bộ phận bằng sợi carbon, từ ghế ngồi kiểu thể thao cho tới bảng điều khiển trung tâm.

Siêu xe Lotus trang bị động cơ tăng áp turbin kép VVLT-i 1,8 lít công suất 260 mã lực và mô-men xoắn 236 Nm tại vòng quay 6.000 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số tay 6 cấp. Exige Scura sử dụng thiết bị kiểm soát xuất phát và hệ thống kiểm soát độ bám đường của Lotus từng được phát triển dành cho chiếc xe đua Exige GT3.

Xe tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 4,1 giây từ vị trí xuất phát, tốc độ tối đa đạt 245 km/h. Lượng nhiên liệu tiêu thụ cho 100 km là 8,5 lít và thải 199 g CO2 mỗi cây số.

Lotus bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho siêu xe mới từ ngày 21/10 tại châu Âu, Hàn Quốc, Australia, Nam Phi, Thái Lan, Đài Loan, Hong Kong, Singapore, New Zealand, Indonesia và Malaysia.

Giá bán khởi điểm của Lotus Exige Scura là 74.000 USD tại Anh, 90.000 USD tại Đức, 75.000 USD tại châu Âu, 93.000 USD tại Italy và 91.500 USD tại Pháp.

* Chi tiết Lotus Exige Scura

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm