Nội dung

Khi nói tới chuyện nhà cửa, từ "hoàn thiện" mang nhiều nghĩa khác nhau và được dùng để chỉ rất nhiều thứ khác nhau, tùy theo quan niệm của từng người. Một số người cho rằng chỉ cần có các yếu tố cơ bản nhất như giường ngủ trong phong ngủ, tủ lạnh và bếp nấu trong phòng bếp,... thì ngôi nhà đã hoàn thiện. Một số người khác lại cần nhiều thời gian hơn để thực hiện mọi thứ cho đến khi họ cảm thấy hoàn toàn hài lòng.

Trong đó, có rất nhiều yếu tố không thể thiếu với bất kỳ dự án nào, chẳng hạn như: màu sơn, hệ thống chiếu sáng... Đối với chủ nhân của phòng tắm này, chìa khóa tạo ra sự thay đổi chính là mẫu giấy dán tường với họa tiết lạ mắt nhưng vẫn sang trọng. Thật vậy, diện mạo tươi mới của căn phòng được tôn lên nhờ giấy dán tường, liên kết mọi thứ chặt chẽ, hài hòa.

 Lột áo cũ xuất sắc cho phòng tắm nhỏ

Sơn tường nội thất đóng vai trò cực kỳ quan trọng, quyết định diện mạo và bầu không khí của một căn phòng. Nếu muốn phòng tắm trong nhà "lột xác" ngoạn mục, bạn có thể chọn giấy dán tường thay vì sơn nội thất, vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa tiết kiệm chi phí và công sức.

Trước khi cải tạo: Về cơ bản, thiết kế phòng tắm thiếu phong cách và cá tính dù chủ nhân rất chịu khó tìm tòi, thay đổi kiểu cách trang trí thường xuyên.

 Lột áo cũ xuất sắc cho phòng tắm nhỏ

Phòng tắm ban đầu đầy đủ tiện nghi, không quá cũ kỹ, xập xệ nhưng cảm giác tẻ nhạt đeo bám khiến chủ nhân nghĩ tới việc cải tạo lại.

"Làm mới lại phòng tắm chưa bao giờ nằm trong kế hoạch", chủ nhân chia sẻ. "Chúng tôi cảm thấy ổn với nó cho tới bây giờ, bởi vì chúng tôi biết mình còn có những con cá lớn hơn cần phải giải quyết, như phòng bếp. Ý tưởng xuất hiện khi tôi tình cờ đi ngang qua một cửa hàng giấy dán tường và tôi biết rằng nó sẽ là sự bổ sung hoàn hảo để chuyển đổi phòng tắm trở nên ấn tượng hơn. Họa tiết những chú chim đà điểu này rất mới mẻ, pha trộn giữa sự độc đáo và sang trọng. Thế là tôi quyết định chọn mua nó".

Quá trình thực hiện: Không gian này được thiết kế và thay đổi bởi chính bàn tay của hai vợ chồng chủ nhà. Cặp đôi bắt đầu từ công đoạn dán giấy dán tường tới các chi tiết khác. Hầu hết thiết bị nội thất đều được giữ nguyên và chỉ thay thế tường và gương soi.

Sau khi cải tạo: Một không gian kỳ lạ, hiện đại tràn ngập ánh sáng và cá tính riêng.

 Lột áo cũ xuất sắc cho phòng tắm nhỏ

Quyết định cố định vị trí các thiết bị phòng tắm giúp giảm bớt khối lượng công việc phải làm.

 Lột áo cũ xuất sắc cho phòng tắm nhỏ

Bề mặt chậu rửa và tủ đựng đồ được sơn lại với 2 màu trắng và xanh lam sẫm thời thượng.

 Lột áo cũ xuất sắc cho phòng tắm nhỏ

Họa tiết chim đà điểu vui mắt.

 Lột áo cũ xuất sắc cho phòng tắm nhỏ

Khung ảnh và kệ đựng đồ do chính tay chủ nhân sáng tạo và thực hiện.

 Lột áo cũ xuất sắc cho phòng tắm nhỏ

Toàn bộ quá trình cải tạo diễn ra trong 3 tuần.

Xem thêm Sửa nhà:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm