Nội dung

Theo ông Nguyễn Bảo Phong - một trong những người có gần 30 năm gắn bó với ngành nghề kinh doanh lốp xe hơi, lốp xe là một bộ phận quan trọng và không thể tách rời của xe. Với đặc thù đường xá tại Việt Nam, việc lựa chọn một chiếc lốp phù hợp, cân bằng động đúng cách, giảm độ vênh sẽ giúp tăng tuổi thọ của lốp và giúp lái xe an toàn hơn.

 lốp ôtô không nên đi quá 50000 km

Ông Nguyễn Bảo Phong - Tổng giám đốc Thành Phát phát biểu tại lễ khai trương Trung tâm dịch vụ chăm sóc lốp xe B-Select Thành Phát theo tiêu chuẩn bridgestone toàn cầu. 

Với niềm đam mê, ông đã phát triển 2 cửa hàng Yến Phong, quận 12, và Thành Phát, quận 3, thành hai trung tâm dịch vụ lốp xe du lịch cao cấp Bridgestone (B-Select), hướng đến xây dựng một dịch vụ chăm sóc lốp xe toàn diện cho khách hàng. Ông Phong có những chia sẻ về kinh nghiệm sử dụng lốp xe. 

- Theo ông, khi mua bộ lốp mới, người sử dụng cần chú ý đến điều gì nhất?

Nhiều năm về trước, thị trường lốp xe bị bó hẹp, với lốp nhập khẩu hạn chế số lượng, ít chủng loại và mẫu mã. Tuy nhiên gần đây, thị trường mở cửa, các tập đoàn sản xuất lốp xe gia nhập thị trường trong nước với nhiều loại lốp chất lượng cao. Thông thường, khách hàng quan niệm là phải mua lốp xe mới xuất xưởng, nhưng lại sợ lốp nhanh chóng bị hao mòn. Tôi khuyên khách hàng không nên chọn lốp xe quá mới, vì lúc này các thành phần cao su chưa có nhiều thời gian lưu hóa, với những lốp vừa xuất xưởng mà sử dụng ngay, sẽ dẫn đến tình trạng hao mòn nhanh hơn những lốp sản xuất trước đó từ 6 đến 9 tháng. Ngoài ra, lốp cần được thay ở các cửa hàng, trung tâm dịch vụ chuyên nghiệp về lốp xe.   

 lốp ôtô không nên đi quá 50000 km

Để nắm bắt rõ hơn về sản phẩm, ông Nguyễn Bảo Phong đã trực tiếp sang nhà máy Bridgestone Nhật Bản để trải nghiệm các quy trình kỹ thuật sản xuất lốp.

- Những điểm lợi thế khi thay lốp ở trung tâm dịch vụ chuyên nghiệp về lốp xe là gì? 

Tôi nhận thấy sự dịch chuyển mới mẻ từ việc các cửa hàng nhỏ lẻ đang dần được thay thế bởi các Trung tâm dịch vụ lốp xe chuyên nghiệp. Ngày càng nhiều các hãng lốp xe nổi tiếng trên thế giới xem Việt Nam làm thị trường tiềm năng. Thực ra, mô hình trung tâm dịch vụ chuyên nghiệp tốt nhất về lốp thường do các nhà sản xuất lốp xây dựng và phát triển, ví dụ như hệ thống trung tâm dịch vụ lốp xe du lịch cao cấp B-Select tại Việt Nam của Bridgestone. Vì đây là chuẩn quốc tế của Bridgestone, nên đáp ứng được những yêu cầu khắt khe bao gồm cả thiết bị Hunter hiện đại được nhập khẩu từ hãng thiết bị lốp xe hàng đầu thế giới của Mỹ và khu vực phòng chờ tiện ích dành cho khách hàng được trang bị đầy đủ wifi, nước uống, kênh truyền hình giải trí Bridgestone,... Bên cạnh đó, kỹ thuật viên cũng phải được đào tạo tốt và có bằng cấp chuyên môn về lĩnh vực ôtô. Việc đại lý định hướng đúng đắn nắm bắt trước sự biến chuyển không ngừng của thị trường sẽ tăng sức cạnh trạnh hơn để giữ chân khách hàng. Hơn nữa, khách hàng không còn đơn thuần là mua lốp mà họ muốn một chế độ bảo hành và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.

 lốp ôtô không nên đi quá 50000 km

Cả hai B-Select Thành Phát và Yến Phong đều trang bị máy cân chỉnh Hunter hiện đại nhất trên thị trường, một trong những yêu cầu khắt khe để đạt chuẩn quốc tế của Bridgestone. 

- Vậy khách hàng được hưởng lợi gì khi làm dich vụ tại hai điểm B-Select Thành Phát ở quận 3 và Yến Phong ở quận 12, TP HCM?

Công ty đang cập nhật được những xu hướng kinh doanh mới, cải thiện hệ thống quản lý khách hàng chuyên nghiệp. Ngoài ra, tôi xây dựng mô hình mua hàng trực tuyến, giúp tối giản quy trình mua bán và thanh toán trực tuyến, điều mà hầu như chưa có đơn vị kinh doanh nào trong ngành làm được. Chúng tôi cũng đang dần hoàn thiện mô hình One-Stop Shop cho cả 2 trung tâm. Theo đó, khách hàng đến với B-Select không chỉ được cung cấp sản phẩm và dịch vụ về lốp xe mà còn được bảo dưỡng các hạng mục khác như ắc-quy, phụ tùng, dầu nhớt, chăm sóc nội ngoại thất. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang từng bước cải thiện hệ thống chăm sóc khách hàng, để người dùng khi đến B-Select Thành Phát và Yến Phong luôn yên tâm rằng là họ sẽ được chăm sóc lốp xe trọn đời.

Đức Quang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm