Nội dung

Theo lời thị trưởng Boris Johnson, london đang là "thành phố được yêu thích nhất thế giới". "Thành phố chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa lịch sử, văn hóa nghệ thuật, di sản và một lượng lớn không gian xanh, sạch", ông nhấn mạnh.

Đầu năm nay, đơn vị quảng bá chính thức cho London - London & Partners - cũng cho biết, vào tháng 7-9/2013 đã có 4,9 triệu người đến tham quan thành phố. Điều này phần nào nhấn mạnh hơn về sức hút khó cưỡng của thủ đô có bề dày lịch sử này.

London paris tranh nhau là nơi hút khách nhất thế giới

Thủ đô London mang trong mình vẻ đẹp cổ kính và hiện đại. Ảnh: Huffingtonpost.

Tuy nhiên lời phát biểu này không nhận được sự đồng thuận từ Phó thị trưởng Paris, bà Anne Hidalgo. Nữ chính trị gia này cho biết: "London, theo một nghĩa nào đó, giống như ngoại ô của paris vậy. Dù bạn thích hay không, trong khi London có thể thu hút nhiều khách hơn nhờ việc tổ chức thế vận hội Olympic thì Paris vẫn là điểm đến hấp dẫn số một trên thế giới".

London paris tranh nhau là nơi hút khách nhất thế giới

Theo phó thị trưởng thành phố Paris, London đang 'nói quá' về giá trị thật sự của mình và Paris mới thật sự là điểm đến có 'thực lực'. Ảnh: Huffingtonpost.

Còn theo thống kê từ Chỉ số các điểm đến trên thế giới (Mastercard Global Destination Cities Index), từ nay đến cuối năm lượng khách dự kiến tới thủ đô nước Anh là 18,7 triệu người. Chỉ số trên được tính dựa trên lượng khách nghỉ qua đêm tại 132 thành phố trên thế giới. Với bảng chỉ số này, London có khả năng cao trở thành điểm đến hấp dẫn nhất thế giới trong năm 2014, theo sau đó là các thành phố như Paris, Amsterdam, Milan, rome và New York.

Anh Minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm