Nội dung

Làm thế nào để giảm mỡ bụng là câu hỏi thường trực, nhức nhối đối với các chị em phụ nữ. Vì vậy mà mọi phương pháp đều được đặt ra và thử nghiệm như: massage bụng, chườm muối, massage bụng với kem tan mỡ, quấn nóng, đốt, hút mỡ,... Gen bụng cũng là một cách phổ biến được chị em áp dụng trong số đó. Tuy nhiên, gen bụng có hiệu quả không lại là câu hỏi gây nhiều tranh cãi. 

Trước khi các sản phẩm nịt bụng có mặt trên thị trường thì chúng ta đều biết phương pháp này đã được người xưa áp dụng, đặc biệt là những cô gái phương Tây ở thế kỷ trước. Họ mặc một chiếc áo nịt eo để giữ phom dáng và mặc chiếc váy bồng dài ở bên ngoài. Hoặc dùng bất cứ loại khăn, vải, áo nào có đủ độ dài quấn quanh vùng bụng. Quấn thành nhiều vòng và theo quy tắc vòng sau quấn chặt hơn vòng trước. 

Gen bụng có ưu điểm hơn các phương pháp khác là tiện lợi, chi phí không quá cao (một chiếc gen nịt bụng hoặc quần gen bụng có giá khoảng 75.000 đồng - 150.000 đồng tuỳ loại, mẫu mã), có thể sử dụng nhiều giờ/ ngày....

Tuy nhiên, phương pháp này cần bạn thực hiện đúng cách mới có thể mang lại hiệu quả và tránh được những tác hại không mong muốn mà nó có thể gây ra đối với sức khoẻ của bạn. 

 Lợi và hại khi dùng gen bụng giảm béo

Phương pháp gen bụng được chị em sử dụng phổ biến. Tuy vậy, gen bụng có hiệu quả không lại là vấn đề mà nhiều chị em quan tâm, thắc mắc. 

Tác hại có thể xảy ra khi gen bụng không đúng cách 

Theo các chuyên gia y tế, việc ép mình trong những chiếc nịt bụng có thể gây nên các vấn đề cơ học tại dạ dày, điển hình là chứng trào ngược dạ dày – thực quản. Nguyên nhân là do gen bụng làm bằng chất liệu co dãn, áp lực của chiếc nịt bụng này tác động lên bụng và dạ dày quá lớn, khiến cho những đồ ăn chứa trong dạ dày có nguy cơ trào ngược lên thực quản. Điều này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ quan khác trong đường tiêu hóa.

Ngoài ra, đối với những phụ nữ mới sinh con, nếu gen bụng quá sớm có thể gây ra những tác động như tức bụng, khó thở, cản trở tuần hoàn khiến máu lưu thông không tốt, ảnh hưởng đến vết mổ chưa lành hẳn hoàn toàn… sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sự hồi phục của cơ thể. 

Nếu thắt quá chặt sẽ gây cản trở lưu thông máu, thâm da, nóng, mụn nhọt lở loét vùng da nịt bụng. 

 Lợi và hại khi dùng gen bụng giảm béo

Chỉ nên đeo gen bụng ở mức độ dễ chịu, tránh đeo quá chật trong nhiều giờ/ ngày.

Gen bụng đúng cách

Tùy từng đối tượng khác nhau, tình trạng mỡ bụng khác nhau mà có cách gen nịt bụng khác nhau.

Để giảm thiểu những tác động xấu của nịt bụng, chị em phụ nữ cần suy nghĩ kĩ trước khi mua về. Đối với phụ nữ bình thường thì mỗi ngày có thể sử dụng gen nịt bụng từ 4 – 6h/ ngày và sử dụng kiên trì từ 4 – 6 tháng. 

Phụ nữ có thai không được sử dụng. Với người mới sinh, thời gian sử dụng nịt phải sau 1 tháng, người sinh mổ là 2 tháng. Thời gian nịt bụng/ ngày như sau:

Sau sinh 1 tháng: nịt bụng 1 giờ/ ngày

Sau sinh 3 tháng: nịt bụng 2 giờ/ ngày

Sau sinh 6 tháng: nịt bụng từ 4h – 6h/ ngày

Không thắt đai liên tục, chỉ đeo với mức dễ chịu, khoảng vài giờ, tháo đai trước khi đi ngủ. Nếu phát hiện những biểu hiện lạ cần dừng đeo ngay. 

Tuy nhiên, bạn cần nhớ, cùng với các phương pháp như massage bụng, chườm muối, massage bụng với kem tan mỡ, quấn nóng, đốt, hút mỡ, gen bụng,... thì điều quan trọng là bạn cần chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh. Như vậy bạn sẽ trả lời được câu hỏi gen bụng có hiệu quả không.

 Lợi và hại khi dùng gen bụng giảm béo

Kết hợp các phương pháp này với tập luyện và ăn uống khoa học để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm