Nội dung

1. Không đáp ứng nhu cầu của nhiều người cùng lúc

Lỗi nhiều người mắc khi làm phòng tắm

Nếu wc của phòng ngủ chính rộng, bạn nên bố trí hai chậu rửa.

Nếu phải dùng chung WC với các thành viên khác trong nhà, bạn phải tính tới giải pháp để 2 người có thể sử dụng cùng lúc. Nếu phòng tắm rộng, bạn nên làm hai bồn rửa để có thể cùng đánh răng, rửa mặt vào buổi sáng vội vã. Nếu WC nhỏ, bạn nên tính tới giải pháp phân chia khu khô và khu ướt để trong khi vợ tắm thì chồng có thể vệ sinh cá nhân.

2. Thiếu thông gió và ánh sáng tự nhiên

Lỗi nhiều người mắc khi làm phòng tắm

Chỉ cần một ô cửa sổ sẽ khiến nhà tắm sạch sẽ, vệ sinh hơn.

Nếu có nhiều ánh sáng, căn phòng sẽ trở nên rộng và thoáng hơn. Phòng tắm có ô cửa sổ mở ra bên ngoài sẽ không bị mùi và khô ráo. Nếu không thể mở rộng cửa, bạn có thể sử dụng máy hút mùi để đảm bảo vệ sinh cho WC.

3. Lắp đặt bồn tắm mà không sử dụng nhiều

Lỗi nhiều người mắc khi làm phòng tắm

Các gia đình cần cân nhắc kỹ khi lắp đặt WC.

Không chỉ tốn kém chi phí ban đầu, bồn tắm còn cần lượng nước tiêu thụ lớn hơn kèm theo chi phí tiền điện (nước nóng)... Phí bảo hành và sửa chữa khi WC có vấn đề cũng sẽ cao hơn. Bởi vậy, nếu không thực sự cần thiết, bạn hãy lắp đặt vòi hoa sen, giúp tiết kiệm diện tích và nhà tắm cũng rộng rãi hơn.

4. Vị trí của đồ dùng trong WC bị lộn xộn

Lỗi nhiều người mắc khi làm phòng tắm

Các loại dầu gội, sữa tắm, khăn mặt... nên để ở nơi thuận tiện cho việc sử dụng.

Bạn cần để đồ dùng ở nơi tiện lợi nhất như dầu gội, sữa tắm cần đặt ở gần vòi hoa sen. Khăn mặt và giấy vệ sinh dự trữ nên để ở trong tủ để đảm bảo khô ráo, không bị mùi.

5. Vị trí của vòi và bồn rửa không phù hợp

Lỗi nhiều người mắc khi làm phòng tắm

Bạn nên mua thiết bị đồng bộ của một hãng, đề nghị thợ lắp đặt đúng chỉ dẫn.

Không chỉ quan tâm tới vẻ thẩm mỹ, giá tiền, bạn còn cần phải đảm bảo khoảng cách giữa các thiết bị hợp lý để việc sử dụng được thoải mái. Đó là độ cao của chậu rửa so với mặt đất, khoảng cách từ điểm xa nhất của chậu với gương... Khi mở vòi, tay không bị vướng víu khi rửa, nước không bắn ra ngoài.

Lam Huyền (Theo Home & Decor)

Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về giadinh@vnexpress.net.

Lỗi nhiều người mắc khi làm phòng tắm Lỗi nhiều người mắc khi làm phòng tắm
Những ngôi nhà lạ của Việt Nam gây ấn tượng trên báo Tây Chung cư chạm trổ chưa xây đã gây sốc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm