Nội dung

Thanh lọc cơ thể bằng thực phẩm chống viêm

Những ngày đầu năm mới, vì tiệc tùng triền miên nên chúng ta sẽ dễ dàng hấp thụ nhiều đồ ăn và thức uống không có lợi cho sức khỏe như các loại đồ ăn nhiều đường, dầu mỡ, thực phẩm chế biến sẵn và đồ uống có cồn, gas...Những thực phẩm này sẽ làm tăng nguy cơ mắc hội chứng đáp ứng viêm hệ thống, dẫn đến nguy cơ mắc bệnh mãn tính như tiểu đường, bệnh tim, cao huyết áp, thừa cân và béo phì.

Bổ sung hợp lý lượng thực phẩm có tác dụng chống viêm cao sẽ giúp cơ thể giải quyết được tình trạng này. Các loại thực phẩm chống viêm cơ bản bao gồm: rau, tinh bột, trái cây và các loại hạt. Cụ thể, nên ăn các loại quả mọng có chứa chất chống oxy hóa gọi là anthocyanin như: dâu tây, nho, mận, quả bơ. Nấm, ớt, trà xanh và cá béo cũng là thực phẩm có chức năng chống viêm cao nếu được chế biến với lượng gia vị đường muối và chất béo hạn chế.

Lời khuyên giúp cải thiện sức khỏe trong năm mới

Giữ nước cho cơ thể

Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Maya Feller khuyến nghị nên hydrat hóa cơ thể bằng cách uống 2.7 lít nước mỗi ngày với nữ giới và 3.7 lít mỗi ngày với nam giới. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây chỉ là lượng nước tiêu chuẩn chung hàng ngày, tùy thuộc vào từng trường hợp sử dụng thuốc hoặc nhiệt độ và hoạt động thể chất để tăng/giảm lượng nước cho phù hợp. Việc hyrat hóa hay còn gọi là giữ nước cho cơ thể sẽ có lợi cho các chứng năng thận, gan, cũng như các hoạt động tiêu hóa thông thường.

Cà phê cũng là thức uống giúp giữ nước cho cơ thể tốt nhưng những người có độ nhạy cảm với caffein nên xem xét không nên uống cà phê vào buổi tối để tránh tình trạng mất ngủ. Thực tế, uống nhiều nước lọc vẫn là lựa chọn giữ nước tốt nhất cho cơ thể.

Lời khuyên giúp cải thiện sức khỏe trong năm mới

Ngủ và thức dậy vào một giờ cố định

“Mọi người tập trung vào việc ngủ đủ giấc và xem đó là quan trọng, nhưng rất nhiều người không chú ý đến tầm quan trọng của lịch ngủ, thức phù hợp”, Rachel Salas, giáo sư thần kinh học tại Trường y Johns Hopkins, cho biết. Hãy thử đặt mình vào một lịch ngủ cố định và cảm nhận sự thay đổi tốt hơn mỗi ngày.

Giảm lượng đường

Chất ngọt có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim, béo phì và tiểu đường loại 2. Hãy suy nghĩ và tìm hiểu bạn đang tiêu thụ bao nhiêu đường. Nếu quá nhiều, thì bạn hãy cắt giảm bớt khối lượng đường đi một chút. Việc cắt giảm lượng đường dần dần khiến bạn nhận ra bạn không cần nó nhiều như mình nghĩ.

Tập thể dục đều đặn

Tác dụng của hoạt động thể dục hợp lý làm giảm sự phát triển các chứng bệnh thông thường như các chức năng hô hấp, tiêu hóa, chuyển hóa, tình trạng miễn dịch, hormon, cân bằng năng lượng

Tập thể dục đều đặn và duy trì mức cân nặng ổn định là cách chăm sóc sức khỏe tiết kiệm, tránh ung thư vú, tuyến tiền liệt, phổi, ruột già và thận. Chính vì thế cố gắng tập thể dục ít nhất 150 phút một tuần hoặc chỉ cần 75 phút một tuần với cường độ cao gấp đôi. Bình quân mỗi ngày chúng ta nên tập thể dục ít nhất 30 phút thông qua các bài tập đơn giản, chạy bộ, xoay cơ xoay khớp, bạn có thể tập luyện nhiều hơn thời gian đó nếu muốn.

Lời khuyên giúp cải thiện sức khỏe trong năm mới

Bảo vệ cơ thể dưới ánh mặt trời

Viêm da, da đen sạm chính là một trong những vấn đề phổ biến nhất. Tránh nắng trưa, đặc biệt là nắng từ khoảng 10 sáng đến 4 giờ chiều vì khoảng thời gian này, những tia nắng mặt trời sẽ hoạt động mạnh nhất có thể mang theo các tia gây hại cho làn da như tia UV, tia cực tím gây hại cho làn da.

Chính vì thế tốt nhất, chúng ta nên có biện pháp chống nắng từ bên trong cũng như bên ngoài. Chống nắng bên trong cực kì đơn giản thông qua việc sử dụng các loại thực phẩm cung cấp vitamin như: Miso, rong biển, Mơ muối Umeboshi, Hạt vừng, mạch nha và đậu ván.

Khám sức khỏe định kỳ

Khám sức khoẻ định kỳ cho các bệnh khác nhau như ung thư, sỏi thận, viêm hoặc tụ máu để có thể phát hiện từ đó có cách điều trị thành công. Hãy tự chăm sóc sức khỏe thật tốt, bắt đầu từ hôm nay. Phần thưởng cho bạn đó chính là tháng ngày hạnh phúc vui vẻ kéo dài suốt cuộc đời.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm