Nội dung
Người xưa tin rằng việc đặt một quả cam trên đầu giường có tác dụng trừ khử gió độc, bảo vệ sức khỏe và giấc ngủ.

Lợi ích bất ngờ từ việc đặt quả cam trên đầu giường ngủ
Người xưa tin rằng đặt một quả cam trên giường có tác dụng "trừ khử tà khí, đem lại may mắn, sức khỏe". (Ảnh: Internet)

Thật vậy, việc đặt một quả cam ở đầu giường có tác dụng rất tích cực đến sức khỏe. Theo Giáo sư Thường Chương Phú thuộc Đại Học Y Bắc Kinh, mùi hương của quả cam ở một nồng độ nhất định có tác dụng thanh lọc không khí, ổn định tinh thần, giúp giấc ngủ sâu và ngon hơn. 

Cũng theo nghiên cứu kể trên, nếu đặt một quả cam ở đầu giường, thần kinh sẽ thêm hưng phấn, giảm stress và tăng cường chức năng hô hấp. 

Hương cam có tác dụng tương tự các loại tinh dầu sử dụng trong đèn đốt tinh dầu. Với nồng độ thích hợp, mùi hương này sẽ giúp tinh thần sảng khoái, thậm chí giúp giảm đau mỏi các cơ vai, tay...

Lợi ích bất ngờ từ việc đặt quả cam trên đầu giường ngủ
Đặt một quả cam trên đầu giường giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn. (Ảnh: Internet)

Theo phong thủy xưa, quả cam với màu sắc bắt mắt có tác dụng trừ khử tà khí, làm nổi bật lên không gian được trang trí. Một điều mà các nhà y học dân gian thường hay nhắc nhở là số lượng quả cam để trên đầu giường không được nhiều hơn một quả. Lượng nồng độ hương cam quá nhiều sẽ khiến bạn bị khó hô hấp, gây tác dụng ngược. 

Vì những lí do kể trên, người xưa vẫn thường đặt một quả cam ở đầu giường để "trừ khử tà khí, đem lại may mắn, sức khỏe". 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm