Nội dung

Samsung là hãng mạnh tay nhất trong tháng 3 với mức 2 triệu đồng cho mẫu được giải Điện thoại xuất sắc 2014 do VnExpress Số Hóa bình chọn, Galaxy Note 4, và 1 triệu đồng đối với Galaxy Alpha. Trong hai model, Galaxy Alpha là smartphone mở đầu cho việc sử dụng kim loại làm vật liệu chế tạo vỏ máy của Samsung, còn Galaxy Note 4 là model cao cấp nhất của hãng trên thị trường hiện tại. Cấu hình Galaxy Note 4 thuộc hàng mạnh nhất hiện nay với chip lõi 8 Exynos, RAM 3GB, camera 16 megapixel với chống rung quang học cho chất lượng hình ảnh vượt trội. Sản phẩm đươc tích hợp bút S-Pen cùng màn hình độ phân giải 2K. 

Loạt smartphone giảm giá trong tháng 3

Xperia Z3 Compact có mức giảm 1 triệu đồng, giá hiện tại là 11,9 triệu đồng.

Sony là hãng có nhiều máy giảm giá nhất tháng qua với 3 sản phẩm: Xperia Z2, Xperia Z3 Compact và Xperia T2 Ultra với mức giảm từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng. Trong đó giảm nhiều nhất là Xperia Z3 Compact, từ 12,9 triệu xuống còn 11,9 triệu đồng. Đây là dòng smartphone mini đầu tiên của Sony được bán chính hãng ở Việt Nam nhắm đến người dùng cần một smartphone mạnh mẽ nhưng nhỏ gọn. Máy vẫn giữ nguyên cấu hình phần cứng giống với Xperia Z3 và chỉ bị thu nhỏ kích thước từ 5,2 inch Full HD như trên Xperia Z3 xuống còn 4,6 inch HD. 

Tương tự Sony, Microsoft cũng có 3 model giảm giá là Lumia 930, Lumia 730 và Lumia 545 Dual Sim trong đó 2 mẫu đầu có chung mức giảm 1 triệu đồng, còn Lumia 545 Dual Sim là 500.000 đồng. Lumia 730 là model đầu tiên có camera trước độ phân giải cao (5 megapixel) của Microsoft. Sản phẩm được ra mắt để đáp ứng nhu cầu của các tín đồ thích chụp ảnh selfie.

LG giảm giá 2 model thuộc dòng G3 là G3 Stylus và G3 phiên bản 16 GB với mức giảm lần lượt là 360.000 đồng và 900.000 đồng. LG G3 với hệ thống camera, với camera chính độ phân giải 13 megapixel được trang bị công nghệ OIS+ và LaserAF. Công nghệ OIS + mới của LG giúp G3 cải thiện khả năng chống rung hơn so với G2. LG G3 cũng là smartphone đầu tiên sử dụng cảm biến laser hỗ trợ lấy nét, nguyên lý hoạt động của cảm biến laser này khá giống với các đèn đo nét hồng ngoại trên đèn flash rời lớn hay các đèn trợ nét của DSLR. Về phần cứng, máy có màn hình IPS 5,5 inch độ phân giải 2K, chip xử lý Snapdragon 801, RAM 2GB.

Loạt smartphone giảm giá trong tháng 3

Bảng so sánh mức độ giảm giá của các máy trong tháng 3. Bấm vào hình để xem chi tiết.

HTC và Oppo, mỗi hãng có một mẫu giảm giá là Desire 820q và Joy R1001 với mức giảm lần lượt là 400.000 đồng và 500.000 đồng. Trong đó HTC Desire 820q là một phiên bản khác của Desire 820 nhưng vẫn giữ thiết kế giống như "đàn anh" và sử dụng màn hình 5,5 inch độ phân giải HD. Điểm khác biệt so với Desire 820 là máy được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 810, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Oppy Joy R1001 là model smartphone phổ thông với màn hình 4 inch cùng chip xử lý lõi kép và có mức giá cạnh tranh dưới 3 triệu đồng.

Huy Đức

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm