Nội dung

Ngày nay, lò vi sóng là thiết bị nhà bếp quen thuộc và không thể thiếu đối với nhiều gia đình. Bên cạnh ưu điểm giúp tiết kiệm thời gian chuẩn bị đồ ăn thì nhiều người cũng phải lắc đầu ngán ngẩm khi nghĩ tới việc làm sạch chúng.

Chỉ một chút cẩu thả, lười biếng không thực hiện đúng hướng dẫn sử dụng khi hâm nóng và chế biến thức ăn sẽ làm cho chiếc lò của bạn bị lấm bẩn, ám mùi và ảnh hưởng đến chất lượng đồ ăn cũng như tuổi thọ của nó.

Có rất nhiều cách làm sạch lò vi sóng được các bà nội trợ truyền tai nhau như sử dụng giấm ăn, bột baking soda... Tuy nhiên, nhiều người lo ngại về độ an toàn khi quay giấm ăn quá nhiệt rất dễ gây ra các vụ nổ bên trong lò vi sóng. Một số người khác chỉ đơn giản là không thích mùi của giấm ăn.

Hôm nay, nhà đẹp sẽ hướng dẫn các bạn một phương pháp làm sạch lò vi sóng mới rất an toàn và chỉ tốn của bạn khoảng 5 phút mà thôi.

Bạn cần chuẩn bị:

 Lò vi sóng sạch tinh tươm trong 5 phút

- Nước sạch

- 1 miếng bọt biển mới

- 1 bình xịt loại nhỏ

- Tinh dầu chanh

Thực hiện:

 Lò vi sóng sạch tinh tươm trong 5 phút

Đầu tiên, bạn làm cho miếng bọt biển mới mềm ra và thấm nước hoàn toàn bằng cách để dưới vòi nước đang xả hoặc ngâm trong một bát nước.

 Lò vi sóng sạch tinh tươm trong 5 phút

Đặt miếng bọt biển ướt vào trong lò vi sóng.

 Lò vi sóng sạch tinh tươm trong 5 phút

Đổ nước sạch đầy 1/2 bình xịt của bạn, nhỏ thêm 3 - 5 giọt tinh dầu chanh. Đây là một tỷ lệ hoàn hảo, nhưng nếu bạn muốn có mùi thơm đậm/nhạt hơn thì có thể tùy chỉnh lượng tinh dầu chanh.

 Lò vi sóng sạch tinh tươm trong 5 phút

Tiếp theo, xịt dung dịch vừa pha đều khắp mọi nơi bên trong lò vi sóng - bên trên, bên dưới, hai mặt bên và mặt trong của cách cửa lò. Rồi đóng cửa lò lại, thiết lập bộ đếm thời gian trong 2 phút là đủ và bật nó lên.

 Lò vi sóng sạch tinh tươm trong 5 phút

Sau khi chạy đủ 2 phút, bạn để yên miếng bọt biển ở trong lò đang đóng cho bớt nóng, đến mức có thể cầm được và dùng nó lau sạch các bề mặt bên trong lò. Bây giờ, bạn đã có thể hài lòng với diện mạo sạch tinh tươm và mùi thơm thật dễ chịu, tươi mát của chiếc lò vi sóng rồi đấy.

 Lò vi sóng sạch tinh tươm trong 5 phút

Bạn cũng có thể sử dụng miếng bọt biển để lau sạch bề mặt bên ngoài của lò vi sóng. Xịt thêm dung dịch pha sẵn tinh dầu chanh để tăng khả năng làm sạch.

Cuối cùng, để tiết kiệm chi phí, bạn hãy rửa sạch miếng bọt biển, phơi khô và cất vào hộp/túi. Bảo quản nó cùng với dung dịch pha sẵn tinh dầu chanh còn thừa. Bất kỳ lúc nào cần vệ sinh lò vi sóng, bạn chỉ cần lấy miếng bọt biển và chai dung dịch ra và tiến hành các bước làm tương tự như trên.

Ngoài ra, bạn không nên pha quá nhiều dung dịch làm sạch một lần vì để lâu dễ khiến tinh dầu bay mùi. Chỉ nên pha một lượng đủ dùng từ 2 - 3 lần.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Thang máy gia đình DomusLift

Thang máy DomusLift được sản xuất tại nhà máy Milan (Italy) với các chỉ số kỹ thuật theo tiêu chuẩn quốc tế được cộng đồng châu Âu công nhận, có nhiều tiện ích cho các gia đình.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm