Nội dung

Dạo qua nhiều diễn đàn dành cho cha mẹ, có thể thấy không ít người tỏ ra vô cùng lo lắng trước thông tin về cái chết của em bé Kaiden do được cha hôn. Nguyên nhân là vì các cơ quan nội tạng của bé bị tấn công bởi một loại vi rút gây bệnh mụn rộp, gọi tắt là HSV. Vi rút này được truyền sang bé một cách hết sức tình cờ khi người cha bị nhiễm HSV và thường xuyên thể hiện tình cảm với con thông qua những nụ hôn. Sự việc đáng tiếc này trở thành tiếng chuông cảnh tỉnh cho rất nhiều bậc cha mẹ về cách thể hiện yêu thương với con cái.

Tá hỏa vì hôn con

Chị Vân Anh (Đống Đa, Hà Nội) thất thần sau khi đọc thông tin trên. Chị cho biết: "Em bé nhà mình cũng mới được vài tháng, trộm vía, con bụ bẫm và đáng yêu lắm, nên không chỉ bố mẹ mà cả ông bà, các cô chú hay bất cứ ai đến thăm đều muốn thơm bé một cái. Trước đây mình chỉ thấy vui vì con được mọi người yêu quý, chứ chẳng hề nghĩ ngợi gì khi mọi người thỏa thích thể hiện tình cảm với bé. Giờ đọc tin này xong mà mình bủn rủn cả chân tay, không ngờ những nụ hôn yêu thương đó có thể gây hại cho bé đến vậy. Có lẽ vợ chồng mình phải tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe ngay thôi, kẻo có bệnh gì lại truyền cho con thì khổ. Từ nay cũng phải cố gắng để mọi người không thơm bé nhiều như trước nữa".

 Lo ngay ngáy vì ngày nào cũng hôn con

Bình thường mình vân thơm con và không biết nó lại có thể gây nguy hiểm cho bé (Ảnh minh họa).

Bài liên quan:

Cùng tâm trạng như chị Vân Anh, Thủy (Cầu Giấy) tỏ ra vô cùng lo lắng: Đọc xong tin ấy mà vợ chồng em giật mình thon thót. Vì mới sinh con đầu lòng nên cả hai cưng bé lắm, suốt ngày ôm ấp rồi hôn con. Mấy hôm nay bé lại có dấu hiệu bị đau trong miệng, kiểm tra thấy vài vết loét nhẹ em cứ nghĩ là con bị nhiệt cơ. Giờ thì lo tới mức không thở được. Ngày mai chắc 2 vợ chồng phải xin nghỉ để đưa con đi viện sớm thôi, chứ em thấy chẳng yên tâm chút nào. Khẽ thở dài, Thủy "than" tiếp: "Cầu trời cầu phật là con không làm sao, từ nay về sau em sẽ không hôn con như thế nữa".

Rất nhiều phụ huynh khác cũng có chung nỗi lo trên, vì hầu hết cha mẹ nào chẳng từng thể hiện tình cảm với bé bằng cách hôn con. Điều này nghe thì tưởng chừng vô hại, bởi nụ hôn giống như một sợi dây yêu thương gắn kết cha mẹ và bé. Tuy nhiên, đôi sự thể hiện tình cảm này có thể gây những tác hại khôn lường cho bé.

Lưu ý khi hôn con

Cha mẹ nhiễm vi rút gây bệnh mụn rộp (gọi tắt là HSV) có thể lây trực tiếp sang con qua nước bọt (khi hôn hoặc mớm thức ăn cho bé), hoặc lây gián tiếp qua các dụng cụ trung gian như khăn lau,...Vi rút HSV có thể tấn công cơ quan nội tạng khiến bé bị tử vong khi không được điều trị kịp thời. Vì thế, nếu cha/mẹ mắc bệnh này thì hôn hoặc mớm thức ăn cho con là điều cấm kị.

Cách tốt nhất để đảm bảo an toàn cho bé, là bạn nên kiểm tra sức khỏe định kì để đảm bảo không bị nhiễm HSV hay bất cứ bệnh gì có thể gây ảnh hưởng không tốt cho con. Bởi không chỉ khi nhiễm HSV, nếu bố/mẹ mắc bệnh gan, bị cảm cúm, tiêu chảy hay bệnh răng miệng cũng có thể truyền sang bé khi hôn.

Sức đề kháng của trẻ còn non yếu, vì thế cha mẹ cần hết sức lưu ý khi tiếp xúc với bé, nhất là khi thể hiện tình cảm bằng cách hôn con. Trên thực tế, rất nhiều người cha/mẹ có thói quen hôn bé mà không quan tâm tới bất cứ ảnh hưởng xấu nào tới con. Điều đó không tốt chút nào, bởi ngay cả khi bạn trang điểm quá đậm, hoặc vội vã hôn con khi đi làm về mà chưa kịp vệ sinh chân tay cẩn thận, cũng có thể khiến bé bị viêm da hoặc nhiễm vi khuẩn không tốt. Chưa kể đến việc bạn mắc một số bệnh nguy hiểm thì tác hại của những nụ hôn mới thực sự khôn lường. Vì thế, dù yêu thương bé đến mức nào đi nữa, bạn cũng nên lưu ý những vấn đề trên để đảm bảo an toàn cho con, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm