Nội dung

Nút áo là tên gọi thân thương của loài hoa Craspedia, thuộc họ Cúc. Hoa nút áo được biết đến lần đầu tiên từ thế kỷ 17 và từ đó, nó luôn khiến con người mê mẩn bởi vẻ đẹp mộc mạc, mảnh mai nhưng không hề thua kém bất kỳ loài hoa nào về độ kiêu sa.

Từng có một thời gian, hoa nút áo "thống trị" hầu hết mọi gia đình ở các nước châu Âu. Nhà nào cũng cắm một lọ hoa nút áo để trang trí ở các phòng.

 Lọ hoa nút áo xinh xắn bung nở từ bông

Hoa nút áo có thân dài, mảnh mai và phần bông tròn xoe như những quả bóng nhìn rất đáng yêu.

 Lọ hoa nút áo xinh xắn bung nở từ bông

Hoa có màu vàng mù tạt đặc trưng nhưng khi héo thì màu nhạt dần và chuyển dần sang màu đen xám.

Hiện nay, hoa nút áo đã xuất hiện ở Việt Nam nhưng giá thành còn khá cao do phải nhập khẩu. Dù vậy, vẫn có phương án thay thế hoàn hảo dành cho bạn nếu muốn có một lọ hoa nút áo xinh xắn để trang trí trong nhà. Đó chính là tự làm những bông hoa nút áo giả từ sợi bông. Cách làm cực kỳ đơn giản, chỉ mất một vài phút và bạn sẽ không còn phải lo lắng bông hoa xinh đẹp ngày nào sẽ héo úa và phai màu.

Bạn cần chuẩn bị:

- 1 nắm bông màu vàng mù tạt

- 1 bát nước nóng

- 1 bát nước lạnh

- 15 que nhựa dài, nhỏ, bọc vải

Các bước thực hiện:

 Lọ hoa nút áo xinh xắn bung nở từ bông

Toàn bộ quá trình làm nên một bông hoa nút áo chỉ mất vài phút. Đầu tiên, xé một mảnh len có kích thước bằng nửa bàn tay.

 Lọ hoa nút áo xinh xắn bung nở từ bông

Tiếp theo, nhỏ một giọt nước rửa bát lên miếng bông (có thể trộn lẫn nước rửa bát và nước rửa tay).

 Lọ hoa nút áo xinh xắn bung nở từ bông

Nhẹ nhàng uốn cong miếng len thành hình tròn giống quả bóng. Nhúng một góc vào bát nước nóng để làm ẩm quả bông.

 Lọ hoa nút áo xinh xắn bung nở từ bông

Tiếp theo, dùng tay vo tròn miếng bông thật nhẹ nhàng, càng nhẹ nhàng càng tốt. Khi thấy sợi bông đã gắn kết với nhau thì thả quả bóng vào bát nước lạnh. Có thể ngâm một lúc rồi lấy ra và thả vào bát nước nóng và lặp lại bước vo tròn quả bóng thêm một lần nữa.

 Lọ hoa nút áo xinh xắn bung nở từ bông

Sự thay đổi nhiệt độ cho phép các sợi bông gắn chặt vào nhau hơn và cũng để rửa sạch bọt xà phòng.

 Lọ hoa nút áo xinh xắn bung nở từ bông

Khi nặn xong, quả bóng sẽ nhỏ đi so với lúc đầu. Để khô từ 24 - 48 tiếng đồng hồ.

 Lọ hoa nút áo xinh xắn bung nở từ bông

Cuối cùng, đâm chiếc que dài vào chính giữa quả bóng.

Bông hoa nút áo giả đạt yêu cầu phải dày đặc và gắn chặt trên những chiếc que. Bạn nên làm thử nghiệm một vài bông hoa giả trước khi thực hiện với số lượng nhiều.

Khi cắm vào lọ, bạn nên thả cho những bông hoa nghiêng về các hướng một cách tự nhiên. Sau đó, có thể dùng tay uốn cong một vài cành để chúng rủ xuống trông mềm mại hơn.

 Lọ hoa nút áo xinh xắn bung nở từ bông

Nhìn lọ hoa đẹp tuyệt, rực rỡ thế này thật khó nhận ra đây chỉ là hoa giả. Bày chúng trên bàn trà hay bàn ăn đều là ý tưởng hoàn hảo.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Căn hộ méo 44 m2 vẫn đẹp

Ngôi nhà không được vuông vức, tường xiên chéo làm diện tích sử dụng càng hẹp hơn. Tuy nhiên, chủ nhà đã biết cách thu xếp để có đủ diện tích tiếp khách, ngủ nghỉ, bếp, phòng tắm và chỗ đọc sách.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm