Nội dung
Đây là lần đầu tiên Xiaomi tích hợp công nghệ bảo mật sinh trắc học lên một thiết bị của mình, cụ thể, ở đây có thể là nút Home trên Mi 5.Mới đây, nhà sản xuất Trung Quốc là Xiaomi đã công bố những hình ảnh đầu tiên về sự kiện ra mắt chiếc smartphone cao cấp Mi 5 thông qua mạng xã hội Weibo tại Trung Quốc. Trong đó, điểm nhấn được nhiều người dùng quan tâm nhất trên chiếc Mi 5 chính là cảm biến vân tay thế hệ mới.

Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên Xiaomi tích hợp công nghệ bảo mật sinh trắc học lên một thiết bị của mình, cụ thể, ở đây có thể là nút Home trên Mi 5. Bởi trước Xiaomi Mi 5, những mẫu flagship của hãng trong năm nay như Mi Note hay Mi Note Pro cũng không hề được trang bị tính năng này.

Lộ bằng chứng xiaomi mi 5 tích hợp cảm biến vân tay

Trước đó, một số nguồn tin từ Trung Quốc từng khẳng định, về thiết kế sản phẩm, chiếc Xiaomi Mi 5 vẫn sở hữu khung kim loại tương tự dàn siêu phẩm Mi Note hay Mi Note, nhưng trang bị mặt lưng kính. Kết hợp với những hình ảnh rò rỉ, nhiều khả năng chiếc Mi 5 sẽ còn sở hữu viền máy siêu mỏng, khoảng 5,1 mm.

Ngoài ra, điểm số AnTuTu Benchmark của Xiaomi Mi 5 được tiết lộ sẽ vượt qua mốc 70.000, một con số cực kỳ ấn tượng. Theo các chuyên gia, để đạt được số điểm AnTuTu "khủng" như vậy, Xiaomi Mi 5 phải sở hữu cấu hình cực kỳ tốt, đi kèm việc kết hợp chặt chẽ giữa phần cứng với phần mềm của sản phẩm.

Một số ý kiến cho rằng, có thể Mi 5 sẽ trang bị vi xử lý của MediaTek là Helio X20, thay vì chipset Snapdragon 820 như đồn đoán. Điều này cho thấy, cán cân của thị trường chip bán dẫn trên di động đã thay đổi, các nhà sản xuất đã dần hướng tới MediaTek thay vì bám riết với Qualcomm.

Lộ bằng chứng xiaomi mi 5 tích hợp cảm biến vân tay

Ngay cả Samsung, một trong những đối tác lớn nhất của Qualcomm trước đây cũng chuyển sang sử dụng riêng chipset Exynos cây nhà lá vườn trên các siêu phẩm của mình, như Galaxy Note 5, Galaxy S6 edge+. Còn như Xiaomi, trên thế hệ Redmi Note 2 vừa qua, công ty này cũng tích cực đưa vi xử lý Helio X10 của MediaTek lên chiếc smartphone giá rẻ của mình.

Quay trở lại với siêu phẩm điện thoại Xiaomi Mi 5 trong năm nay, nguồn tin dự đoán, máy sẽ được trang bị 4 GB RAM, màn hình 5,3 inch độ phân giải 2K, đạt mật độ điểm ảnh 554 ppi. Ngoài ra, chiếc smartphone cao cấp này còn sở hữu camera chính độ phân giải 16 MP, trong khi camera selfie ở mặt trước hỗ trợ chụp ảnh độ phân giải 8 MP, thỏa mãn các tín đồ "tự sướng".

Thêm vào đó, bộ nhớ trong của Xiaomi Mi 5 sẽ ở các mức từ 16 GB cho đến 64 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ. Về viên pin trên Mi 5, chiếc flagship thế hệ mới của "hạt gạo nhỏ" sẽ mang dung lượng 3.300 mAh và hoạt động trên nền hệ điều hành Android 5.1.1 ngay khi xuất xưởng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trải nghiệm lốp thể thao cho Nouvo SX

​150 khách hàng đến sớm nhất và có hóa đơn mua phụ tùng phụ kiện tại chương trình trị giáị hơn 300.000 VNĐ sẽ được tặng lốp thể thao. Sau khi ra mắt mẫu xe Nouvo mới với bánh xe thể thao có kích...

Xem thêm  

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm