Nội dung

Dưới cái nắng hè oi bức, cô bé mới 15 tháng tuổi Shivani - con gái một cặp vợ chồng trẻ tại Ấn Độ - bị buộc cổ chân vào một tảng đá bên ngoài trời tại một công trường xây dựng để không thể đi lung tung đâu được. Nhìn hình ảnh này, bất cứ ai đều có thể bật khóc.

 

 Lí do buộc con vào tảng đá của mẹ nghèo làm ai cũng khóc

Dưới cái nắng hè oi bức, cô bé mới 15 tháng tuổi Shivani - con gái một cặp vợ chồng trẻ tại Ấn Độ - bị buộc cổ chân vào một tảng đá bên ngoài trời tại một công trường xây dựng để không thể đi lung tung đâu được. 

Chia sẻ về lí do để con gái trong tình trạng như vậy, mẹ của Shivani cho biết, hai vợ chồng cô đang làm việc tại công trường xây dựng và bởi vì không đủ tiền để gửi con đến nhà trẻ, đứa con lớn - anh trai của Shivani mới ba tuổi rưỡi cũng không thể trông được em nên họ đành lòng chọn cách này để con bé không thể đi lang thang. Nếu không làm cách đó, bé có thể sẽ đi lạc đến những chỗ nguy hiểm.

 Lí do buộc con vào tảng đá của mẹ nghèo làm ai cũng khóc

 Vì không đủ tiền để gửi con đến nhà trẻ, đứa con lớn - anh trai của Shivani mới ba tuổi rưỡi cũng không thể trông được em nên cặp vợ chồng đành lòng chọn cách này để bé không thể đi lang thang.

Được biết, cả hai vợ chồng đang làm việc với mức thù lao chưa đến 4USD một ngày tại công trường xây dựng ở thành phố Ahmedabad. 

Đây cũng không phải là một trường hợp hiếm gặp ở Ấn Độ. Trên khắp Ấn Độ, ước tính có khoảng 40 triệu công nhân đang làm việc trên các tòa nhà mới và cơ sở hạ tầng cho thành phố đang phát triển của đất nước. Rất nhiều trẻ em phải ngồi bên đường hay các công trình xây dựng để chờ tới khi bố mẹ hết giờ làm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm