Nội dung

Tháng trước, Samsung cho biết có thể sẽ giới thiệu mẫu smartphone màn hình cong đầu tiên của họ trong tháng 10/2013. Động thái này cho thấy Samsung đang cố gắng tạo ra một cuộc cách mạng đổi mới phần cứng trong bối cảnh thị trường smartphone cao cấp đang có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại.

Lg đua samsung cũng ra smartphone màn hình cong

lg có vẻ chậm chân hơn trong khi Samsung đã trình làng nguyên mẫu màn hình smartphone uốn cong. Ảnh: AP.

Trong khi đó, LG có vẻ chậm chân hơn trong cuộc đua này. Hãng chỉ vừa mới công bố sẽ bắt đầu sản xuất màn hình kích thước 6 inch cong từ trên xuống dưới, trong khi điện thoại mà Samsung sắp ra mắt lại có màn hình uốn cong từ cạnh này sang cạnh kia. Một nguồn tin từ trang Reuters cho biết, LG dự định sẽ ra mắt mẫu smartphone của họ vào tháng 11/2013.

Công nghệ màn hình cong hiện chỉ trong giai đoạn phát triển ban đầu. Với thiết kế có thể uốn cong hay thậm chí gập lại được mà vẫn không bị vỡ, các thiết bị di động và các thiết bị đeo khác trang bị công nghệ màn hình này hứa hẹn sẽ hoàn toàn thay đổi thị trường smartphone trong tương lai.

Công nghệ màn hình cong cũng đã được áp dụng trong cả lĩnh vực màn hình kích thước lớn dành cho TV. Samsung và LG hiện đều đã bán ra thị trường các mẫu TV OLED màn hình cong của họ với giá từ 9.000 USD.

Huy Thắng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘iPhone 6 sẽ có màn hình 4,8 inch’

Sau khi iPhone 5S trình làng, các tin đồn về iPhone thế hệ thứ 8 bắt đầu nóng lên, nhất là khi một số nguồn tin khẳng định điện thoại tiếp theo của Apple sẽ có màn hình cỡ lớn.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

iPhone 5S bị cong

Do sử dụng khung nhôm và có thiết kế mảnh mai, cả iPhone 5 và 5S có nguy cơ bị cong khi người dùng để máy trong không gian hẹp như túi quần, túi xách... và có lực đè lên.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm