Nội dung

nx là dự án hoàn toàn mới của hãng xe Nhật, định vị ở phân khúc dưới RX, cạnh tranh với những BMW X1, Audi Q3 và Mercedes GLA. Tuy nhiên, do đi sau và dành cho người Mỹ, nên NX có những điểm lỡ cỡ như kích thước lớn hơn các đối thủ, nằm lưng chừng giữa Q3 và Q5.

Nếu phân theo tiêu chuẩn độ dài trục cơ sở, NX (2.660 mm) chỉ nhỉnh hơn Q3 (2.600 mm) một chút và thua xa Q5 (2.807 mm). Vì vậy, thị trường Mỹ thường so sánh NX với Q3 và các đối thủ phân khúc crossover cỡ nhỏ. Thế nhưng chiều dài tổng thể NX (4.630 mm) lại tương đương Q5 (4.629 mm) nên người châu Âu thường so hai dòng này với nhau. 

 lexus nx - làn gió lạ cho khách hàng việt

NX trong lễ ra mắt kiểu thời trang tại Hà Nội.

Còn ở Việt Nam, lexus đặt mục tiêu cạnh tranh với Q5 khi xác định mức giá 2,4 tỷ đồng cho phiên bản 200t dùng động cơ 2 lít tăng áp turbin. 

Thiết kế không còn chút vương vấn nào với triết lý L-Finess mà hãng xe Nhật chăm chút vài năm trước. Thay đổi đột ngột, từ trung tính sang cá tính khiến nhiều người hoài nghi về thành công. Các dòng Lexus giờ đây chỉ dành cho người thực sự trẻ, khách hàng truyền thống rất khó lựa chọn.

Lưới tản nhiệt dạng đồng hồ cát khổng lồ, điểm những đường xẻ dùng đặt đèn định vị LED hay hốc sương mù to bản. Cụm đuôi cũng gân guốc, màu mè hơn. Nội thất phong cách thể thao với những chi tiết ốp kim loại và góc cạnh. Bảng điều khiển trung tâm chia thành tầng và khá nhiều chi tiết. Hơi khó để định vị. Chẳng hạn nút chọn chế độ sưởi và làm mát ghế đặt ngay cạnh khu điều hòa. Đồng hồ chỉ giờ thời trang lọt thỏm giữa nút và nút.

 lexus nx - làn gió lạ cho khách hàng việt

Các đường nét của NX không còn mượt mà theo triết lý L-Finess của Lexus.

Cần số rất hợp với không gian chung và sự tỉ mỉ còn được chứng tỏ ở những chi tiết như gương rời cầm tay dành cho khách nữ. Đặc biệt, từ ghế lái còn có thể gập hàng ghế sau theo kiểu 60/40. Cửa hậu mở bằng nút bấm. Điều hòa tự động hai vùng độc lập. Cửa sổ trời. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, nhớ vị trí. Tự động hỗ trợ tài xế khi ra vào xe.

Không gian của NX không thoáng rộng như Q5 và ít cảm giác thư thái. Lên là lái, một phong cách dành cho người đam mê tốc độ. Trên vô-lăng có nút sang số bằng tay. Các chế độ chạy bao gồm Eco, Normal và Sport. Ghế ôm thân.

Lexus mang tới Việt Nam phiên bản 2.0 sử dụng tăng áp turbin, phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 235 mã lực tại vòng tua máy 4.800-5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.650-4.000 vòng/phút. Động cơ chuyển từ chu trình Otto sang Atkinson nhằm tận dụng sức mạnh của kỳ nổ. Hộp số tự động 6 cấp. Dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

 lexus nx - làn gió lạ cho khách hàng việt

Nội thất bố trí theo hướng thể thao, tập trung vào người lái.

Trang bị an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử VSC, chống trượt TRC, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Khởi hành ngang dốc HAC. Tám túi khí.

Với mức giá 2,4 tỷ đồng, nhỉnh hơn một chút so với các đối thủ Audi Q5 và Land Rover Evoque. Lợi thế của NX là thương hiệu Lexus vốn được giới chơi xe đánh giá cao ở độ bền. Không quá thiên về tính năng và cảm xúc, Lexus lại có khả năng giữ giá tốt hơn

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm