Nội dung
Lenovo y50 chuyện update windows 10 drivers và ứng dụng giúp tối ưu hóa hệ thống

Y50 có lẽ là siêu phẩm gaming không còn quá xa lạ với mọi người, nếu bạn là một người hay chơi game trên laptop và đặc biệt yêu thích game thì Y50 chắc chắn đã có lần làm bạn xao xuyến với vẻ đẹp khó cưỡng của thiết kế lẫn cấu hình mạnh mẽ.

Lenovo y50 chuyện update windows 10 drivers và ứng dụng giúp tối ưu hóa hệ thống

Nhưng bài viết hôm nay sẽ không nói hiệu năng hay thiết kế của Y50 mà là về hệ điều hành cũng như các drivers và ứng dụng tối ưu hệ thống. Gần đây chắc chắn ít nhiều chúng ta cũng đã nghe đến sự xuất hiện của Windows 10, một bản nâng cấu rất đột phá của Windows 8.1 đến từ Microsoft. Khá tuyệt vời khi Microsoft cho phép người dùng được cập nhật lên Windows 10 hoàn toàn miễn phí. Bài viết này mình sẽ dành để hướng dẫn các bạn cách download phiên bản Windows 10 chuẩn nhất, đồng thời hướng dẫn các bạn download drivers mới nhất của Y50 để có thể hoạt động tốt với Windows 10. Tất nhiên, mình cũng sẽ cung cấp cho các bạn ứng dụng giúp tối ưu hóa, dọn dẹp các file thừa làm chậm hệ thống.


Đầu tiên là Windows 10, trên mạng hiện đang có rất nhiều nguồn chia sẻ và bạn có thể dễ dàng download về song không phải nguồn nào cũng đáng tin cậy. Có thể bạn sẽ gặp phải một số link có chèn virus hay malware và dữ liệu trên chiếc Y50 của bạn sẽ bị đe dọa đấy. Cách tốt nhất và an toàn nhất có lẽ là download từ chính trang web của Microsoft. Và lưu ý là bạn nên chọn phiên bản Windows 10 64bit để phù hợp với chiếc Y50 của mình nhé!


- Download Windows 10: https://www.microsoft.com/en-us/software-download/windows10

Tiếp đến là Drivers, hệ điều hành mới thì cũng phải cập nhật trình điều khiển mới cho phần cứng để hệ điều hành và phần cứng có thể làm việc với nhau hiệu quả hơn. Drivers thì mỗi máy với mỗi phần cứng khác nhau sẽ có drivers khác nhau. Thông thường thì Drivers đến từ nhà sản xuất là chuẩn nhất cho mỗi thiết bị của hãng. Vì vậy chúng ta sẽ download và cài đặt thủ công từng drivers cho chiếc Y50 của chúng ta.

- Download Drivers Windows 10 cho Lenovo Y50: http://support.lenovo.com/us/en/pro...enovo-y-series-laptops/y50-70-notebook-lenovo

Và cuối cùng là phần mềm giúp tối ưu hệ thống. Ở đây mình sẽ lựa chọn CCleaner – một phần mềm dọn dẹp file rác khá nổi tiếng và hiệu quả. Đặc biệt hơn là CCleaner cho phép người dùng tải về bản miễn phí với tính năng bị rút gọn so với bản tính phí song vẫn đủ để người dùng tối ưu tốt chiếc Y50 của mình.

- Download CCleaner: https://www.piriform.com/ccleaner/download

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xin chào! Tôi là Robin. Em của Siri.

Bạn đang sử dụng thiết bị chạy Android và mong muốn có được một “trợ lý ảo” như Siri của Apple để có thể ra lệnh cho thiết bị của mình bằng giọng nói? Ứng dụng miễn phí dưới đây có thể...

Xem thêm