Nội dung
Lenovo u41 người bạn đường đáng tin cậy

Lenovo U41 là chiếc laptop tầm trung được Lenovo giới thiệu cách đây không lâu và tạo được một sức hút nhất định trong thị trường công nghệ Việt Nam nhờ thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn, cấu hình tốt. Tuy nhiên, đó chỉ là những thông tin mà nhà sản xuất đưa ra cho người dùng Việt Nam. Để xác thực những thông tin đó, hôm nay mình vừa mua một chiếc Lenovo U41 về để phục vụ cho nhu cầu làm việc hằng ngày cũng như để xác thực thông tin từ Lenovo về chiếc máy này.


Mình là một phóng viên nam cho một trang tin công nghệ tại Hà Nội. Với cường độ công việc dày đặc hằng ngày phải chạy liên tục từ nơi này sang nơi khác để lấy tin, chụp và xử lý ảnh trên máy tính, viết khoảng 10000 từ một ngày cũng như gặp đối tác để thảo luận công việc thì việc mang theo một chiếc laptop nặng nề đúng là một thách thức thực sự. Vì vậy, một chiếc laptop nhỏ, nhẹ nhưng vẫn phải đảm bảo đủ mạnh mẽ là điều cần thiết nhất ngay trong thời điểm này, khi mà chiếc MacBook đời 2011 của mình vừa bị chết card màn hình. Mua một chiếc MacBook mới? Chi phí quá cao và không kinh tế ở thời điểm hiện tại, còn nếu mua MacBook cũ thì dễ xảy ra tình trạng hỏng hóc. Vậy đâu là hướng giải quyết cho vấn đề này?

Lenovo u41 người bạn đường đáng tin cậy

Để tìm câu trả lời nhanh nhất, ngay hôm sau mình đã đến siêu thị điện máy Trần Anh trên đường Láng Hạ để tìm mua một chiếc máy mới để phục vụ cho nhu cầu công việc ngày càng dồn dập. Dạo qua vài gian hàng, mình nhanh chóng bị thu hút bởi chiếc laptop U41 của Lenovo vì độ mỏng và sự tinh tế mà hãng đã mang lại cho thiết bị này. Ông bà xưa có câu “Cưới vợ phải cưới liền tay”, tại sao phải chần chừ? Sau vài phút trải nghiệm mình quyết định mua U41 phiên bản Core i5-5200U, 4GB RAM và 500GB HDD với mức giá 12.499.000 VNĐ, đây không phải cấu hình quá mạnh mẽ nhưng đủ sức đáp ứng nhu cầu xử lý công việc thường ngày.

Lenovo u41 người bạn đường đáng tin cậy

Ngay hôm sau mình háo hức mang chiếc máy này đến ngay cơ quan để làm việc. Khi vừa đem máy ra, hầu hết mọi người đều trầm trồ khen ngợi thiết kế hai mặt nhôm được phủ lớp sơn đen quá sang trọng của U41. Khởi động máy, máy hoạt động trên nền hệ điều hành Windows 8.1 với tốc độ khởi động tương đối nhanh. Sau vài phút làm quen và chuyển dữ liệu từ ổ cứng máy cũ sang (sử dụng box 2.5 và cài phần mềm Paragon HFS+ trên máy Windows) mình lại tiếp tục công việc thường ngày. Màn hình của U41 sáng đẹp, có độ nét cao và chất liệu hiển thị cực kì tuyệt vời, bàn phím lại chính là một trong những yếu tố ăn điểm của chiếc máy này khi Lenovo trang bị cho máy bàn phím AccuType giúp tăng tốc độ gõ và hạn chế đến 80% việc gõ nhầm so với các thiết bị trong cùng phân khúc. Đặc biệt, U41 hoạt động mượt và cực mát. Thông thường, khi người dùng sử dụng trong một thời gian dài, phần để tay sẽ bắt đầu nóng lên theo thời gian và gây cảm giác cực kì khó chịu, nhưng U41 thì không như vậy, máy rất mát, phải nói chính xác là hầu như mình không hề cảm thấy có cảm giác nóng hoặc nhiệt tỏa ra, cực thoải mái.

Lan man vậy cũng đủ, đi vào công việc chính. Trong ngày hôm đó, sau vài giờ đồng hồ ở văn phòng, mình lại tiếp tục xách balo lên và đi lấy tin. Chính xác trong balo của mình lúc đó có Lenovo U41, máy ảnh Canon 6D cùng lens Sigma Art 35 1.8, một chiếc iPad và vài thứ linh tinh khác và mình phải di chuyển 3 nơi khác nhau trong cùng một buổi chiều với balo trên vai. Tuy nhiên, thật tuyệt vời vì đã lâu lắm rồi mình không cảm thấy vai thoải mái như bây giờ vì chiếc U41 có trọng lượng nhẹ chỉ bằng ½ so với MacBook 15-inch 2011 cũ. Trong suốt buổi chiều, mình liên tục sử dụng máy để chụp ảnh, xử lý và lên tin với độ sáng màn hình ở mức 50%, thời lượng sử dụng pin lên đến gần 6 giờ, đến tối mình chỉ cần về nhà, dùng cơm, tắm rửa, tranh thủ sạc pin và sau đó làm việc.

Có thể nói ở thời điểm hiện tại, với mức giá dưới 13 triệu thì Lenovo U41 chính là một trong những sự lựa chọn hợp lý và đúng đắn nhất cho người dùng. Trước đây mình chỉ tin tưởng vào Apple và MacBook, nhưng giờ đây Lenovo sẽ là lựa chọn của mình nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu làm việc thường ngày. Mong là chiếc Lenovo U41 này sẽ tiếp tục sát cánh bên mình trong những ngày tháng “chinh chiến” sắp tới.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lenovo Z5070 – Windows 10

​ Z5070 có thể nói là chiếc laptop tầm trung rất đặc biệt với màn hình Full HD đầu tiên trong phân khúc. Sản phẩm đã thu hút được rất nhiều người tiêu dùng và để hỗ trợ cộng đồng người dùng...

Xem thêm  

Xin chào! Tôi là Robin. Em của Siri.

Bạn đang sử dụng thiết bị chạy Android và mong muốn có được một “trợ lý ảo” như Siri của Apple để có thể ra lệnh cho thiết bị của mình bằng giọng nói? Ứng dụng miễn phí dưới đây có thể...

Xem thêm