Nội dung

Chiếc ultra-portable thinkpad X230 có trọng lượng chỉ khoảng 1,36 kg. Con số này chưa hẳn quá ấn tượng bởi thị trường đã có một vài laptop trọng lượng xấp xỉ 1 kg. Tuy nhiên, ưu điểm của máy là độ bền và khả năng chống sốc. X230 thừa hưởng những thuộc tính đặc trưng của dòng ThinkPad là khung hợp kim magiê, vỏ carbon tổng hợp, khiến cho khung máy bền, chắc, chống va đập tốt. lenovo cho biết X230 đã được thử nghiệm theo tiêu chuẩn quân sự Milspec với các bài test về shock vật lý, shock nhiệt, độ cao, bụi, rung động, độ ẩm, nhiệt độ nóng và lạnh. Tuy không đạt đến mức như thiết bị sử dụng trên "chiến trường" nhưng X230 đạt tiêu chuẩn business-rugged, tức một sản phẩm siêu bền cho "thương trường". Nhờ các cơ chế tự bảo vệ như Active Protection cho ổ cứng, X230 có thể hoạt động ổn định trong điều kiện di chuyển hoặc sau khi bị va chạm mạnh.

Laptop siêu di động thinkpad x230

Một ưu điểm khác tạo nên sức thu hút ở ThinkPad X230 đối với nhu cầu công việc hay phải di chuyển chính là thời lượng pin của máy. Với các tác vụ cơ bản về văn phòng, X230 không khó để đạt đến 7-8 giờ sử dụng liên tục.

ThinkPad X230 có cấu hình khá mạnh: chip vi xử lý Core i thế hệ 3 Ivy Bridge i5-3320M xung nhịp 2,6 GHz, bộ nhớ trong 4 GB (nâng cấp tối đa 16 GB), card đồ họa tích hợp Intel HD 4000, ổ cứng Hitachi Travelstar 320 GB, kết nối Wi-Fi, Ethernet, Bluetooth và các cổng kết nối ngoại vi đa dạng. Máy được trang bị màn hình 12,5 inch HD với công nghệ IPS hiển thị nội dung sáng, tương phản tốt, góc nhìn rộng và tiết kiệm điện. Ở độ phân giải 1.366 x 768 pixel, màn hình X230 hiển thị sắc nét, màu sắc sinh động và có độ sâu hình ảnh tốt.

Laptop siêu di động thinkpad x230
Độ sắc nét trên màn hình X230.

Lenovo tích hợp một webcam chuẩn HD 720p, kết hợp với hệ thống âm thanh Advanced Audio được hỗ trợ bởi công nghệ Dolby để người dùng X230 có thể dễ dàng thực hiện những cuộc gọi video call chất lượng cao.

Điểm đặc biệt trên X230 là bàn phím đã có nhiều cải tiến so với các đời trước đó. Là laptop màn hình cỡ 12 inch nhưng nhà sản xuất đã khéo léo thiết kế bàn phím dạng AccuType hiện đại với các phím tách rời, vẫn đảm bảo kích cỡ đạt chuẩn fullsize. Bên cạnh đó, độ nẩy đàn hồi vừa phải và khi gõ thì vẫn giữ nguyên độ êm của keyboard dòng Think truyền thống.

Laptop siêu di động thinkpad x230

Một ưu điểm nữa của X230 là hệ thống tỏa nhiệt khá tốt. Máy hoạt động mát và tiếng ồn quạt thấp.

Là dòng máy hướng tới người dùng doanh nhân, X230 được trang bị bảo mật vân tay, BIOS Port lock, tính năng chặn USB và bộ ThinkVantage. Đây là những công cụ hỗ trợ đắc lực cho người dùng trong việc bảo trì, nâng cao hiệu suất hoạt động cho máy cũng như đảm bảo an toàn dữ liệu. ThinkPad X230 cũng được tích hợp bộ phần mềm chứng chỉ tối ưu hóa Lenovo Enhanced Experience 3.0 dành cho Windows 7, cho phép khởi động nhanh hơn tới 40% so với máy tính chạy Windows 7 thông thường.

Hiện ThinkPad X230 có giá tham khảo khoảng 21,4 triệu đồng và thay đổi tùy theo cấu hình.

Minh Hồng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm