Nội dung
Laptop 3d không kính cấu hình khủng tại vn
p850 với nhiều tùy chọn cao cấp cho giải trí.  Ảnh: Tuấn Hưng. 

Sau khi trở thành nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới đưa công nghệ 3D không cần kính lên laptop với dòng Qosmio cho game thủ, toshiba năm nay tiếp tục mở rộng sang dòng Satellite cho giải trí cá nhân. Để khẳng định vị trí dẫn đầu về công nghệ, nhà sản xuất Nhật Bản đã tích hợp vào P850 nhiều công nghệ cũng như phần cứng cao cấp nhất hiện nay. 

P850 có thiết kế nhẹ nhàng và thanh thoát hơn so với kiểu "hầm hố" như các mẫu Qosmio X770 và F750 năm ngoái. Máy có lớp vỏ bằng hợp kim chắc chắn chắn và sử dụng vân nổi với các họa tiết đa giác nhỏ giúp sử dụng sạch sẽ không bị dính bẩn như chiếc F750. Cùng với chiếu nghỉ tay phía trong, cả mắt dưới của sản phẩm cũng sử dụng lớp vỏ hợp kim giống mặt trên, điều ít thấy ở các laptop khác. P850 mang màn hình 15,6 inch cùng thiết kế khá dày và nặng tới 2,8 kg khiến người dùng sẽ phải hạn chế việc di chuyển sản phẩm. 

Đáng chú ý nhất trên satellite p850 là màn hình độ phân giải đạt chuẩn Full HD 1.920 x 1.080 pixel hỗ trợ phát hình ảnh 3D trực tiếp. Thiết kế màn hình lệch khá nhiều xuống phía dưới phần bản lề máy. Một webcam phía trên dùng để bắt hình ảnh và nhận diện vị trí mắt người sử dụng để xuất hình ảnh 3D với góc hợp lý nhất. Thử nghiệm nhanh cho thấy máy chỉ tối ưu tốt nhất cho một người sử dụng, các góc nhìn khác nếu lệch quá nhiều sẽ khó theo dõi được hình ảnh 3D trọn vẹn.

Máy sử dụng một nút 3D riêng biệt nằm phía trên bàn phím để người dùng nhanh chóng chuyển hình ảnh từ 2D thông thường sang 3D. Công nghệ của riêng Toshiba tích hợp trong máy cũng cho phép chuyển các đoạn video công nghệ 2D thông thường thành 3D. Máy cũng có thể phát hình ảnh 3D và 2D trên cùng một màn hình ở các cửa sổ khác nhau.

Laptop 3d không kính cấu hình khủng tại vn
Webcam nhận dạng vị trí khuôn mặt để đưa ra hình ảnh 3D chuẩn xác nhất.  Ảnh: Tuấn Hưng.

Toshiba cũng mang đến P850 cấu hình cực mạnh với vi xử lý Intel Core i7-3610QM tốc độ 2,3 GHz nền tảng Ivy Bridge mới nhất từ Intel, bộ nhớ RAM 8 GB, ổ cứng dung lượng 1 TB, card đồ họa rời Nvidia GeForce GT 640M với 2 GB VRAM (nâng lên 4 GB với 2 GB bộ nhớ chia sẻ), ổ quang Blu-ray cho giải trí các bộ phim độ nét siêu cao để kết nối với các HDTV lớn. 

Ngoài ra, máy cũng có thêm nhiều tùy chọn tiện dụng khác như bàn phím chiclet có đèn nền để sử dụng trong điều kiện thiếu sáng, hệ thống loa hàng hiệu Harman/Kardon, 4 cổng USB chuẩn 3.0 mới nhất trong đó có một cổng có tính năng sạc cho các thiết bị di động ngay cả khi máy đã tắt, cổng HDMI truyền tải tín hiệu đến các HDTV, cổng VGA và LAN thông dụng. 

Hiện Toshiba Việt Nam chưa công bố giá bán cũng như thời điểm "lên kệ" của sản phẩm này. 

Ảnh thực tế toshiba satellite p850 tại Việt Nam 

Tuấn Hưng 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm