Nội dung

Mùa Thu Đông năm 2014, bodhi trở thành tâm điểm chú ý của làng mốt sau khi một loạt hình ảnh sành điệu của chú chó thuộc giống Shiba Inu (Nhật) được đăng trên mạng xã hội. "Chàng cún" 6 tuổi nhận được nhiều lời khen vì gu mặc sành điệu và khả năng biểu cảm không thua con người.

Sự nổi tiếng lan rộng nhanh chóng khiến Bodhi liên tiếp trúng show quảng cáo trong các chiến dịch của đủ hãng thời trang lớn nhỏ như: Coach, Victorinox Swiss Army, Ted Baker, American Apparel, Brooks Brothers, Salvatore Ferragamo, ASOS, Hudson Shoes, Todd Snyder... Chú chó còn được mời chụp hình cho nhiều tạp chí như GQ, Nylon, Time hay Esquire. Mỗi tháng, Bodhi kiếm về cho chủ nhân trên dưới 15.000 USD (khoảng 320 triệu đồng).

Làng thời trang thế giới xôn xao vì chú chó sành điệu

Bodhi trở thành tâm điểm chú ý với loạt hình thời trang sành điệu và khả năng tạo dáng chuyên nghiệp không kém người mẫu.

Vợ chồng David Fung (29 tuổi) và Yena Kim (27 tuổi) là người sở hữu Bodhi. Họ đã tìm thấy chú cún này 5 năm trước, khi tới một cửa hàng bán thú nuôi tại khu bờ Đông nước Mỹ. Theo lời kể của David Fung và Yena Kim, cả hai lúc ấy đều là "nhà thiết kế phá sản". Tài chính hạn hẹp nhưng hai người vẫn quyết định nhận Bodhi về nuôi.

Ý tưởng về một chú chó mặc đồ nam sành điệu nảy ra trong một buổi chiều năm 2013. Lúc đó, David Fung và vợ hỏi nhau: "Một chú cún trông sẽ ra sao nếu mặc đồ của con người?" rồi lập tức thử nghiệm ngay trên thú cưng của mình. Đến khi đăng lên Facebook, kết quả hai người nhận được vượt ngoài mong đợi so với ý định đùa vui ban đầu.

"Chúng tôi liên tiếp có phản hồi tích cực. Thế là cả hai quyết định làm luôn một trang cá nhân dành cho Bodhi, và rồi người ta không ngừng 'điên đảo' vì nó. Bodhi thậm chí còn được GQ mời chụp hình cho website ngay hôm sau khi xuất hiện trên mạng xã hội", chủ nhân của Bodhi cho biết. Cuộc đời của ngôi sao thời trang Bodhi bắt đầu từ đây.

Làng thời trang thế giới xôn xao vì chú chó sành điệu

Chủ nhân của Bodhi từng "không một xu dính túi" khi nhận chú cún này về nuôi.

"Một số người cho chó mặc đồ chỉ để chúng chạy lăng quăng. Bodhi thì khác. Vừa mặc đồ xong, nó đã biết cách tỏa sáng. Nó tạo đủ dáng để chúng tôi chụp. Bodhi hiểu chuyện gì đang xảy ra và vị trí mình cần đứng là ở đâu", David Fung hồi tưởng.

Trong mỗi shoot hình, David Fung là người phụ trách phối đồ, còn Yena Kim, với kinh nghiệm làm việc tại Ralph Lauren, là người bấm máy. Phong cách mà chú cún được hướng đến giống Steve McQueen và Ryan Gosling. Bên cạnh quần áo của các hãng tài trợ, vợ chồng David Fung và Yena Kim vẫn dành một khoản tiền để sắm quần áo cho thú cưng. Bên cạnh đó, hai người cũng tự tay thiết kế những bộ đồ riêng cho Bodhi.

Mới đây, Bodhi trở thành cảm hứng cho bộ sưu tập theo xu hướng menswear của chủ nhân mang tên Capsule Collection. Ngoài ra, chú tham gia nhiều bữa tiệc hậu New York Fashion Week đồng thời có cuốn sách tư vấn thời trang của riêng mình mang tên Menswear Dog Book.

Làng thời trang thế giới xôn xao vì chú chó sành điệu

Bodhi được mời tới nhiều bữa tiệc thời trang danh giá tại Hollywood. Tuy nhiên, những khi không làm việc, Bodhi cũng ham chơi giống như bao chú cún khác.

Theo David Fung, Bodhi khi không làm việc cũng ham chơi và ham ngủ giống bao như chú chó khác. Chú thích ăn bơ lạc, chơi với trẻ em và hòa nhã với các loài động vật khác. Thi thoảng, Bodhi cũng "ngúng nguẩy" với khách hàng khiến chủ nhân vừa buồn cười, vừa xấu hổ. "Trong một lần làm việc ở trụ sở một thương hiệu tại New York, vừa tới nơi, Bodhi đã tè bậy lên tấm thảm cổ rất đẹp tại đó. Tôi nói: 'Làm vậy là không chuyên nghiệp đâu'. Nhưng Bodhi chẳng mấy quan tâm. Nó lúc nào cũng thể hiện mình là tên trai hư", David Fung vừa cười vừa kể.

Ảnh: Chú chó sành điệu tạo dáng chuyên nghiệp

Thành Trương
Ảnh: Dogster, Mensweardog

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục