Nội dung

Như vậy, với chiến thắng 3 lần liên tiếp trong 5 loạt đấu, nhà vô địch cờ vây thế giới người Hàn Quốc sẽ không còn cơ hội để lật ngược tình thế.

Lần thứ 3 máy tính google hạ bệ nhà vô địch cờ vây thế giới

Nhà vô địch thế giới cờ vây Lee Sedol. Ảnh: Google

Theo Business Insider, cờ vây có luật chơi khá đơn giản nhưng để một cỗ máy học và chơi là cực kỳ khó bởi số nước đi gần như là vô tận. Do đó, chiến thắng 3 lần liên tiếp của chiếc máy tính AlphaGo trước một kỳ thủ cờ vây từng vô địch 18 lần là cột mốc đáng nhớ của trí tuệ nhân tạo (AI).

Tương tự môn cờ vua, đây cũng là lần đầu tiên một nhà vô địch cờ vây bị hạ bệ bởi một cỗ máy có "suy nghĩ". Kỳ thủ Lee Sedol trước đó tin rằng mình có thể giành chiến thắng trước AlphaGo với tỷ số 5-0, hoặc tệ nhất cũng là 4-1, bởi anh cho rằng cờ vây dựa nhiều vào trực giác, hay nói cách khác trực giác chính là chiến thuật chơi. Nhưng sau chiến thắng lần này thì mọi việc dường như đã kết thúc với kỳ thủ người Hàn Quốc.

CEO bộ phận Deepmind của Google, Demis Hassabis cho biết :“AlphaGo có khả năng tính toán hàng chục ngàn nước đi mỗi giây. Nhưng Lee Sedol có thể kéo AlphaGo tới mức giới hạn chỉ với bộ óc và bản lĩnh của mình, thật đáng kinh ngạc".

Hai ván cờ còn lại sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày mai (chủ nhật 13-3) và thứ ba (15-3), được phát trực tuyến thông qua kênh YouTube và các kênh truyền hình.

AlphaGo là một chương trình được DeepMind - một công ty AI của Anh mà Google mua lại hai năm trước, phát triển.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm