Nội dung

Jane, một cô bé người Singapore 12 tuổi được bố mẹ chi tiền để thực hiện một loạt ca phẫu thuật thẩm mỹ như nâng mũi hay hút mỡ. Tạp chí The New Paper cho biết Jane có thể là người giữ kỷ lục thực hiện đại phẫu thẩm mỹ khi còn ít tuổi nhất. Các chuyên gia thẩm mỹ cũng cung cấp với The New paper thông tin đủ sức khiến các phụ huynh phải bất ngờ, đó là độ tuổi tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng giảm. Số lượng những thiếu nữ ở độ tuổi từ 15 – 18 tuổi tìm tới “dao kéo” để cải thiện ngoại hình ngày càng tăng trưởng.

Trong thời gian gần đây, hình ảnh một người mẫu 15 tuổi tên là Lý Ân Hy lan truyền khắp trên mạng. Khuôn mặt nhọn hoắt, méo mó, biến dạng của Lý Ân Hy khiến cô bị truyền thông phải mô tả bằng cụm từ “thảm họa thẩm mỹ”. Lý Ân Hy cũng nhận nhiều lời chê bai rằng cô không chỉ xấu xí mà còn già dặn hơn khi đại phẫu gương mặt và cơ thể.

Làn sóng hút mỡ nâng ngực của thiếu nữ châu á

Lý Ân Hy

Trong khi đó, quay trở lại trường hợp của Jane. Cô bé mới 12 tuổi những đã lớn phổng phao như thiếu nữ 17 tuổi. Cao 1m65 và nặng 65 cân, Jane có ngoại hình “đồ sộ” lấn át nhiều bạn bè cùng trang lứa. Những mặc cảm ngoại hình khiến cô bé tổn thương. Jane thường xuyên khóc ở trường vì nghĩ mình kém thu hút.

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Martin Huang, người thực hiện ca “dao kéo” cho Jean cho biết các cô bé gái ngày càng sớm có ý thức mạnh mẽ về ngoại hình hơn trước kia.

“Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mảnh mai mới là tiêu chuẩn của vẻ đẹp. Trường hợp của Jean, cô bé thấy mình có quá nhiều mỡ ở bụng và mũi thì quá tẹt. Bản thân cha mẹ của Jane cũng hoàn toàn ủng hộ việc con gái mình đi thẩm mỹ viện . Họ thông cảm với sự tự ti và ý thức ngoại hình của con.” – Bác sĩ Huang chia sẻ về trường hợp khách hàng thẩm mỹ 12 tuổi của mình.

Jane chỉ sinh ra trong một gia đình trung lưu nhưng cô vẫn được bố mẹ cho 15 ngàn đô (khoảng hơn 300 triệu đồng) để sửa mũi và hút mỡ sau khi vừa học xong tiểu học. Cô bé được gây mê toàn thân và phải mất 2 tuần mới hoàn toàn phục hồi.

Sau ca phẫu thuật, Jean hoàn toàn tự tin và hạnh phúc với diện mạo mới.

Làn sóng hút mỡ nâng ngực của thiếu nữ châu á

Thiếu nữ châu Á khoe "chiến tích" dao kéo trên mạng

Bác sĩ Huang cho biết số lượng các thiếu niên tìm tới phẫu thuật thẩm mỹ tăng khoảng 10 – 20%. Bác sĩ Leo Kah Woon thì khẳng định con số này tăng trưởng 10 – 15% trong năm qua. Độ tuổi và số lượng thiếu niên muốn dùng “biện pháp mạnh” để thay đổi ngoại hình gia tăng bất chấp việc người dưới 21 tuổi muốn phẫu thuật thẩm mỹ phải có sự cho phép của cha mẹ.

Các thiếu niên thường thực hiện hình thức “dao kéo” như cắt mí, nâng mũi, đặc biệt là nâng ngực dù ở tuổi này vòng 1 của họ chưa phát triển hết mức.

Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại Singapore cho rằng nguyên nhân khiến tỉ lệ các cô gái còn quá trẻ tìm tới “dao kéo” đó là bởi sự nở rộ của mạng xã hội, các trang chia sẻ ảnh như Instagram, trào lưu chụp ảnh tự sướng. Những thứ này khiến con người càng ngày càng bị ám ảnh bởi ý nghĩ ngoại hình của mình sẽ như thế nào trong mắt bạn bè. Từ đó dẫn tới tâm lý muốn dùng các biện pháp cải thiện vẻ ngoài càng nhanh càng tốt.

“Nguyên nhân ở đây là áp lực phải hoàn hảo mọi lúc mọi nơi” – Bác sĩ Leo chia sẻ.

Làn sóng hút mỡ nâng ngực của thiếu nữ châu á

Một thiếu nữ 16 tuổi đăng ảnh cắt mí

Nhận thức càng ngày càng thoáng của các phụ huynh cũng là lý do khiến độ tuổi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ giảm.

Bác sĩ Chua chia sẻ câu chuyện có thật về một trường hợp một thiếu niên đi bơm ngực. Cô bé chọn kích cỡ trung bình và phụ huynh của cô cho rằng cỡ đó quá bé. Họ yêu cầu bác sĩ thực hiện bơm ngực với kích cỡ to hơn. Bác sĩ Wu thì chia sẻ vài trường hợp phụ huynh tặng con gái tuổi teen món quà sinh nhật là một ca phẫu thuật thẩm mỹ nâng vòng 1.

Bác sĩ Wu kể lại: “Có vài trường hợp bố mang con gái tới thẩm mỹ viện và nói đại loại rằng con gái tôi “phẳng quá”, nó không có bạn trai, anh phải giúp nó”.

Nhiều người suy nghĩ rằng họ phẫu thuật thẩm mỹ càng sớm thì theo thời gian, trông mình sẽ càng tự nhiên hơn. Tuy nhiên theo các bác sĩ, quá trình trùng tu bằng “dao kéo” chỉ nên thực hiện khi bạn đã thực sự trưởng thành. Nếu không sau này cơ thể phát triển hoàn thiện, bạn sẽ phải chỉnh sửa lại.

Bác sĩ Leo cho biết ông chỉ thực hiện phẫu thuật cho các khách hàng trên 18 tuổi để chắc chắn rằng họ qua giai đoạn dậy thì, kết cấu xương gần như phát triển hoàn thiện, Ngoài ra sau 18 tuổi khách hàng cũng có sự trưởng thành về tâm lý để hiểu rõ lợi ích cũng như rủi ro gặp phải sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.

“Các bộ phận giả sẽ già đi theo thời gian. Chẳng hạn như ngực nâng phải bảo trì sau môi 10 -15. Do đó nếu nâng ngực sớm thì sẽ phải nhiều lần sửa đổi khi có tuổi để duy trì vẻ đẹp hiện tại” – Bác sĩ leo chia sẻ.

Ngoài ra việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ ở tuổi thiếu niên có thể gây nghiện, làm ảnh hưởng tới tâm lý của những người trẻ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm