Nội dung

Chiếc Aventador màu đen bốc cháy trên đường cao tốc 73 gần Los Angeles (Mỹ) vào ngày 14/4. Đây được coi là siêu xe LP700-4 đầu tiên trở thành nạn nhân của lửa.

 lamborghini aventador đầu tiên bốc cháy

Lamborghini Aventador cháy ngùn ngụt trên cao tốc 73.

Theo các nhân chứng, ngọn lửa bắt nguồn ở gần gần bánh sau bên phụ và nguyên nhân hiện vẫn chưa được xác định rõ. Những gì còn sót lại sau đám cháy đã được đưa tới đại lý Lamborghini ở Newport Beach để điều tra.

Aventador LP700-4 sử dụng khung đơn monocoque bằng chất liệu sợi carbon, giúp trọng lượng siêu xe 700 mã lực này chỉ trong khoảng 1.575 kg. Tỷ lệ khối lượng/công suất vào khoảng 2,25 kg/mã lực, thấp hơn mức 2,64 kg/mã lực của Murcielago.

 lamborghini aventador đầu tiên bốc cháy

Sau những nỗ lực của lính cứu hỏa, ngọn lửa đã được dập tắt.

Công nghệ và kỹ thuật chế tác sợi carbon được sự giúp đỡ của cơ quan không gian vũ trụ Boeing Aerospace. Mỗi bộ phận sử dụng sợi carbon đều được hoàn thành tại nhà máy Lamborghini ở Sant'Agata Bolognese với công suất tối đa 700-800 xe mỗi năm. Trong khi Murcielago có mức tiêu thụ tốt nhất là 613 xe năm 2007.

Động cơ V12 hoàn toàn mới với hai dãy xi-lanh đặt góc 60 độ, dung tích thực 6.498 phân khối, công suất 700 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 690 Nm ở vòng tua 5.500 vòng/phút. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Haldex. Cái tên LP700-4 được lấy từ sức mạnh động cơ. Số "4" chỉ hệ dẫn động 4 bánh.

 lamborghini aventador đầu tiên bốc cháy

Nhưng những gì còn lại chỉ là đống sắt vụn.

ISR của Lamborghini sử dụng hộp số 7 cấp, ly hợp đơn nhưng có tới 4 cần sang số điện tử kích hoạt bằng thủy lực. Đặc biệt, bánh răng các số hoàn toàn độc lập. Khi từ số 2 lên số 3. Một cần số sẽ nhả số 2. Cần số khác lại đóng số 3. Quá trình này xen kẽ nhau nên thời gian chuyển cấp nhanh hơn.

Với tất cả những công nghệ hàng đầu đó, Aventador đạt 100 km/h chỉ trong 2,9 giây, tính từ khi xuất phát. Tốc độ tối đa 350 km/h.

>>Video Lamborghini Aventador bốc cháy ở Mỹ

Mỹ Anh
Ảnh: GTspirit

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm