Nội dung

Bek, một chuyên gia dinh dưỡng, đang tận hưởng một cuộc sống gần như tự cung tự cấp ở ngoại ô Melbourne, Úc. Cô trồng hàng trăm giống cây rau, cây ăn quả khác nhau trong vườn nhà để có thực phẩm sạch quan năm và hi vọng giảm thiểu một phần nhỏ bé tác động xấu đến với môi trường. 

 Làm thế nào để trồng được 3kg dâu tây trong một tuần

Khu vườn của Bek là một thiên đường nhỏ yên tĩnh, tràn ngập niềm vui và hy vọng (nếu các vị thần thời tiết tốt bụng và không nổi điên). Cô có một blog riêng kể về hành trình liên tục trồng cây ăn quả và rau ở sân sau nhà tại ngoại ô Melbourne. Rau củ do Bek tự trồng có chất lượng tốt hơn nhiều loại rau củ hữu cơ bán sẵn trong siêu thị. Thậm chí cô còn có thể trồng những loại rau củ không có sẵn ở Úc như giống bí đỏ mì sợi hay 57 giống táo khác nhau từ khắp nơi trên thế giới.

Dưới đây là bài chia sẻ nhận luôn nằm trong top những bài viết được xem nhiều nhất của Bek: "Làm thế nào để trồng được 3kg dâu tây mỗi tuần?"

Chào những người bạn của tôi! Tôi hiện đang rất hạnh phúc vì dạo gần đây luôn thu hoạch thỏa thích từ 2-3kg dâu tây mỗi tuần.

 Làm thế nào để trồng được 3kg dâu tây trong một tuần

Đây là lượng dâu thu hoạch trong ngày hôm nay và được hơn 1kg. Tôi thường hái được một bát đầy như thế này sau mỗi 2-3 ngày. Lượng dâu này còn không tính những quả bị dập, bị nẫu hoặc những quả đã vào bụng do tôi vừa hái vừa ăn.

 Làm thế nào để trồng được 3kg dâu tây trong một tuần

 Làm thế nào để trồng được 3kg dâu tây trong một tuần

Và bây giờ tôi sẽ chia sẻ với các bạn bí quyết của mình.

Năm 2008 là lần đầu tiên tôi. Tôi mua 5 cây mỗi giống 'Red Gauntlet', 'Torrey' và 'Lowana'. Bên cạnh hương vị, tôi cũng muốn thử nghiệm xem các loại dâu tây khác nhau có phát triển khác nhau thế nào. Cùng năm đó tôi đã mua 'Hokowase', thấy bảo có hương vị cực kì ngon và đặc biệt giống quả berry. Thế nhưng cây đã chết trước khi ra quả và tôi chẳng bao giờ được thưởng thức.

Sang năm 2009, tôi đã mua 20 cây 'Cambridge Rival' mà thấy cửa hàng hạt giống Diggers Seed quảng cáo rằng chúng luôn nằm trong top đầu. Những cây Cambride Rival được trồng ở khu vực giữa vườn và nhà để xe - những góc luôn nhận được 6-7 giờ nắng mỗi ngày.

 Làm thế nào để trồng được 3kg dâu tây trong một tuần

Không bị che chắn bởi những lùm cây cao hay tòa nhà xung quanh, dâu tây trồng ở khoảng sân sau luôn nhận được lượng nắng cao để quang hợp, chuyển hóa các chất dinh dưỡng thành đường

 Làm thế nào để trồng được 3kg dâu tây trong một tuần

Dâu tây trĩu trịt trong khoảng đất 6m2

Tất cả các cây dâu tây chỉ cho 5 quả trong năm đầu tiên. Nhưng chúng ngày càng tốt lên. Đến tận bây giờ chúng vẫn đang cho quả đều đặn mặc dù hầu hết các tài liệu tôi đọc được đều nói rằng dâu tây chỉ cho quả nhiều trong 3 năm. Đến nay đã 5 năm và chúng không có dấu hiệu chậm ra quả hay chất lượng giảm sút.

Sang đến năm 2010, sản lượng dâu tây thu hoạch được khá tốt. Lần đầu tiên ghi chép, tôi đã choáng váng khi biết được mình thu hoạch được 12.25kg dâu tây từ tháng Mười cho đến tháng Tư.

Nếu bạn muốn cây dâu tây cho năng suất lớn nên trồng trong đất cho chắc chắn. Trồng dâu tây trong chậu làm thu hẹp phạm vi phát triển của cây nên sẽ hạn chế khả năng ra quả. Các năm 2012-2013, vụ mùa của tôi thu hoạch được 14.8kg từ tháng Mười đến tháng Năm, trong đó riêng tháng 11 là 7kg. Sang đến năm 2014 thì được hẳn 10.5kg tính riêng trong tháng Mười Một.

 Làm thế nào để trồng được 3kg dâu tây trong một tuần

 Làm thế nào để trồng được 3kg dâu tây trong một tuần

Tất cả từ 20 cây dâu tây trong vườn lúc ban đầu tiêu tốn mất của tôi khoảng 70 đô (khoảng 1.5 triệu đồng). Thế mà bây giờ trong vườn nhà đã nhân lên khoảng 200 cây. Giả sử mỗi khay dâu tây bán ra là 2 đô (giá dâu tây hữu cơ thông thường trong siêu thị) thì nếu bán hết đống dâu trong vườn vào năm ngoái tôi đã thu được 118 đô. Quả là một sự đầu tư xứng đáng!

Tóm lại, ngoài việc phải kiên trì thì để trồng được lượng lớn dâu tây không quá khó nếu bạn có chút không gian, nhưng quan trọng nhất là ánh sáng mặt trời. Dâu tây càng cho ra nhiều quả, quả càng đỏ và ngọt nếu nhận được nhiều lượng nắng mỗi ngày."

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm