Nội dung

Với những tài mới việc lái xe có thể làm cho họ chịu nhiều áp lực, bị phân tâm dẫn đến xử lý tình huống chưa chuẩn. Do đó, ngay từ đầu cần lái tốt và vận dụng những kiến thức đã học, tuân thủ luật lệ giao thông .

Thắt dây an toàn

 làm thế nào để trở thành lái xe tốt

Lên xe, ngồi vào ghế, một tài xế thông minh sẽ nhắc nhở mọi người nên thắt dây an toàn, để bảo vệ cho chính mình và người thân.

Không sử dụng điện thoại

 làm thế nào để trở thành lái xe tốt

Để tạo thành thói quen, một người lái xe giỏi phải luôn hướng đôi mắt mình trên đường để quan sát, giữ âm thanh vừa đủ và hợp lý. Đặc biệt, tránh sử dụng thiết bị cá nhân để gọi điện hay nhắn tin. Ngày nay, hỗ trợ kết nối bluetooth khá phổ biến, vì thế tài xế nên sử dụng tính năng này với chế độ thoại rảnh tay, nhờ đó giúp tập trung hơn khi lái.

Không tự tin thái quá

 làm thế nào để trở thành lái xe tốt

Đừng bao giờ nghĩ mình là người lái xe giỏi. Phải mất nhiều năm mới có thể thành tái xế tốt. Ngay từ bây giờ hãy bắt đầu với cách lái xe tốt nhất có thể, cẩn thận, quan sát, xử lý tình huống và phán đoán.

Chở ít người nhất có thể

Với những người mới lái, để tạo thói quen tập trung, mới đầu nên chở ít người, tránh nghe theo những người ngồi trên xe và hãy nghe theo bản thân mình từ những gì được học.

Tuân thủ pháp luật

 làm thế nào để trở thành lái xe tốt

Ban đầu do có ít kinh nghiệm và khả năng xử lý chưa đạt tới tầm "pro", điều đầu tiên là nên tuân thủ luật lệ giao thông. Không đua theo những tài xế khác như cố vượt đèn vàng, kiên trì đi đúng làn đường của mình.

Minh Vũ
Ảnh: Wikihow

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm