Nội dung

Máy xay sinh tố là đồ gia dụng đa năng, giúp ích rất nhiều cho các chị em trong công việc nội trợ hàng ngày. Các loại thịt, cá, rau, củ, quả... đều có thể được xay nhuyễn trong nháy mắt, không hề tốn công sức cũng như thời gian. Trái ngược với cách sử dụng thuận tiện, việc vệ sinh cối xay khiến nhiều người phải khó chịu vì có những chỗ khuất khó chạm tới. Đây cũng là nguyên nhân làm cho nhiều người hạn chế sử dụng máy xay để tránh phải cọ rửa.

Hôm nay, Nhà đẹp xin giới thiệu đến cách bạn phương pháp vệ sinh 30 giây nhanh hơn, dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn một ít nước nóng, nước rửa bát và vài giây đồng hồ. Nếu cối xay bị xỉn màu, trông hơi cũ kỹ, hãy thêm vào một vài giọt giấm ăn hoặc nước cốt chanh tươi.

Bạn cần chuẩn bị:

- Nước nóng

- Nước rửa bát

- Giấm ăn hoặc nước cốt chanh tươi (Không bắt buộc)

- Phần đế của máy xay

- Chiếc cối xay bị bẩn

Các bước thực hiện:

 Làm sạch máy xay sinh tố trong 30 giây

Đổ nước nóng khoảng 70 độ C đầy 1/2 chiếc cối xay bị bẩn. Có thể lấy nước trực tiếp từ vòi rửa hoặc từ ấm đun nước.

 Làm sạch máy xay sinh tố trong 30 giây

Thêm một vài giọt nước rửa bát. Tùy thuộc vết bẩn nhiều hay ít, bạn điều chỉnh lượng nước rửa bát cho phù hợp.

 Làm sạch máy xay sinh tố trong 30 giây

Lắp cối xay vào phần đế xay thật chắc chắn. Đặt 1 chiếc khăn lau sạch lên phần nắp, dùng tay giữ trong suốt quá trình máy hoạt động để tránh nước bắn ra ngoài. Bật máy xay sinh tố và để nó chạy khoảng 10 giây.

 Làm sạch máy xay sinh tố trong 30 giây

Rửa lại chiếc cối xay với nước ấm là được.

 Làm sạch máy xay sinh tố trong 30 giây

 Làm sạch máy xay sinh tố trong 30 giây

Với cách làm này, cối xay sinh tố của bạn hoàn toàn sạch sẽ đến từng ngóc ngách khó chạm tới nhất khi vệ sinh theo cách thông thường.

Xem thêm Mẹo gia đình hay:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm