Nội dung
Làm mới phòng ngủ chỉ chưa đầy 30 phút

Cất gọn quần áo: phòng ngủ thường là nơi bạn thay đồ với những tủ quần áo lớn. Sáng dậy đi làm, bạn hay bỏ luôn quần áo trên giường, để đồ bẩn khắp nơi khiến nhà bề bộn. Chỉ cần dành ít phút mỗi ngày để thu dọn quần áo, bạn sẽ có không gian ngăn nắp hơn hẳn.

Làm mới phòng ngủ chỉ chưa đầy 30 phút

Dọn chăn gối: Nhiều người thường để nguyên giường không dọn khi ngủ dậy. Bạn hãy chịu khó dậy sớm hơn một chút để gấp đồ. Như vậy, khi về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn sẽ không phải khó chịu khi nhìn thấy nhà cửa rối tung.

Làm mới phòng ngủ chỉ chưa đầy 30 phút

Thay đổi thảm và lau dọn: Có những chiếc thảm đã ở nguyên một chỗ vài năm hay các góc nhà phủ bụi dày. Bạn hãy dọn sạch, giặt hoặc đổi thảm mới giúp cho căn phòng sáng sủa hơn và đảm bảo sức khỏe của mình.

Làm mới phòng ngủ chỉ chưa đầy 30 phút

Cắm hoa tươi: Không cần bó hoa quá lớn mà chỉ một vài nhánh hoa nhỏ trong vườn hoặc mua ở hàng rong cũng khiến căn phòng thêm tươi tắn. Bạn lưu ý không chọn hoa có mùi thơm quá đậm, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Làm mới phòng ngủ chỉ chưa đầy 30 phút

Thay đổi ánh sáng: Việc thay đổi đèn có thể tốn kém nhưng cũng có thể rất rẻ tùy theo lựa chọn của chủ nhà. Bạn có thể thay kiểu dáng đèn, bỏ đèn trần chuyển thành đèn để bàn, bạn nên chọn cường độ ánh sáng dịu hơn các không gian khác.

Làm mới phòng ngủ chỉ chưa đầy 30 phút

Tạo mùi thơm: Hương thơm nhẹ nhàng sẽ giúp cho bạn cảm thấy dễ chịu khi vào không gian nghỉ ngơi. Bạn có thể sử dụng túi thơm, nến hay tinh dầu có mùi yêu thích của bạn.

Làm mới phòng ngủ chỉ chưa đầy 30 phút

Treo tranh ảnh: Hầu như nhà nào cũng có một vài tác phẩm nghệ thuật hoặc ảnh lưu niệm gia đình. Bạn có thể thay đổi tranh ảnh mới để nhà có không khí mới lạ hơn.

Làm mới phòng ngủ chỉ chưa đầy 30 phút

Thêm các yếu tố mềm mại: Phòng ngủ là không gian cần sự bình yên, dịu dàng, cách biệt với bên ngoài. Bởi vậy, gối dựa, rèm cửa nhẹ nhàng là những yếu tố rất cần thiết.

Làm mới phòng ngủ chỉ chưa đầy 30 phút

Bàn đầu giường: Khi bạn chuẩn bị đi ngủ, bạn cần những gì: Kem dưỡng da tay, cốc nước, cuốn sách... Bạn hãy cân nhắc đồ mình cần để lựa chọn bàn kế giường phù hợp, vừa đẹp vừa tiện.

Lam Huyền (Theo Apartment Therapy)

* Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về giadinh@vnexpress.net.

Làm mới phòng ngủ chỉ chưa đầy 30 phút Làm mới phòng ngủ chỉ chưa đầy 30 phút
Các đồ nội thất rất đắt nhưng hay bị bỏ phí Biến đổi bất ngờ của những căn phòng luộm thuộm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm