Nội dung

Súp đậu

Nguyên liệu:

- Đậu ngự: 100g

- Đậu đỏ: 50g

- Cà rốt: 2 củ

- Nấm đùi gà: 30g cái

- 1 củ khoai tây, 3 lít nước dùng rau củ, muối, bột năng, lá Oregano, dầu điều, dầu mè.

Làm mới khẩu vị với những món chay

Món súp đậu

Thực hiện:

- Đậu ngâm qua đêm cho mềm, cho vào nồi luộc sơ. Cà rốt, bí đỏ, khoai tây rửa sạch, gọt bỏ vỏ, thái hạt lựu lớn vừa ăn.

- Nấm cắt bỏ chân, rửa sạch, thái miếng vuông vừa ăn. Làm nóng chảo dầu điều, cho nấm vào xào sơ để có màu đẹp mắt.

- Bắc nồi nước dùng lên bếp, cho đậu vào hầm đến mềm, sau đó lần lượt cho cà rốt, bí đỏ, khoai tây và nấm đùi gà vào hầm thêm khoảng 10 – 15 phút, nêm nếm gia vị vừa ăn.

- Khi rau củ chín mềm, hòa bột năng với chút nước cho vào nồi súp khuấy đều để hỗn hợp súp sánh đặc, tắt bếp.

- Dọn súp đậu ra đĩa, rưới dầu mè lên trên, trang trí lá Oregano. Dùng nóng.

- Mách nhỏ: Nếu không mua được nước dùng rau củ bạn có thể tự hầm ở nhà để dùng dần với các loại rau củ như cà rốt, củ cải trắng, củ sắn và su su.

Chả giò chay

Nguyên liệu:

- Bánh tráng bía: 1 xấp

- Cà rốt: 1 củ

- Đậu đũa: 100g

- Sắn: 1 củ

- Táo: 1 trái

- Bắp cải: ½ trái

- ½ trái susu, 1 chai xốt Hoisin, đường, dầu ăn.

Làm mới khẩu vị với những món chay

Món chả giò chay

Thực hiện:

- Cà rốt, sắn, táo, bắp cải và su su rửa sạch, gọt bỏ vỏ, sau đó thái sợi chỉ. Cho tất cả nguyên liệu vừa thái nhỏ vào tô, trộn đều với xốt Hoisin và nêm nếm chút đường vừa ăn.

- Trải bánh bía ra khay, cho nhân vừa trộn vào giữa rồi gói tròn lại như gói chả giò. Làm lần lượt cho đến hết nguyên liệu.

- Cho dầu ăn vào chảo, để dầu thật nóng, cho chả giò vào chiên vàng đều 2 mặt, vớt ra để ráo.

- Dọn chả giò chay ra đĩa, chấm kèm nước tương, tương ớt, tương cà hoặc xốt mayonnaise tùy ý.

- Mách nhỏ: Hãy dùng trứng gà đánh tan để dán méo cuốn bánh bía cho khỏi bung. Khi chiên chả giò nên chiên trên lửa vừa bánh sẽ vàng đều và ít hút dầu.

pizza nấm

Nguyên liệu:

- Bột mì: 200g

- Men nở: 1 thìa cà phê

- Dầu ô-liu: 1 thìa súp

- Đường: ½ thìa cà phê

- Muối, tương ớt, tương cà

- Nhân bánh: 50g nấm các loại, 5g trái ô-liu, 50g khoai tây, 8g phô mai Mozzarella bào sợi, 2 thìa cà phê bơ.

- Xốt kem Oregano: Phi thơm 1 thìa súp lá Oregano băm với dầu ô-liu, cho 20ml kem tươi vào nấu sôi, nêm ít muối, tiêu.

Làm mới khẩu vị với những món chay

Pizza nấm

Thực hiện:

- Pha men với nước ấm, đổ vào hỗn hợp bột mì cùng với một tí nước lạnh. Nhồi bột chắc tay khoảng 10 phút, khi bột không còn dính tay là được. Để bột 1 giờ cho nở.

- Rắc một chút bột mì lên mặt phẳng sạch, sau đó vo bột thành từng miếng hình tròn, cán bột mỏng hình tròn, dày khoảng 2mm.

- Nhân bánh: Nấm cắt bỏ chân, ngâm với nước muối pha loãng, rửa sạch, thái lát mỏng. Thịt xông khói thái miếng nhỏ. Ô-liu rửa sạch, thái nhỏ. Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, cắt sợi dài. Trộn đều phô-mai, bơ, nấm và rau củ với nhau.

- Cho nhân bánh đều trên bột, rưới xốt kem tỏi lên trên. Cho bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 20 phút cho bánh chín. Lấy bánh ra, rắc thêm phô-mai bột nếu thích. Dùng kèm với tương ớt, tương cà rất ngon.

- Mách nhỏ: Trước khi để nhân bánh lên trên bạn nên dùng nĩa xăm đều trên vỏ bánh, giúp bánh giòn hơn và không bị phồng sau khi nướng. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thơm nức món rựa mận

Rựa mận thịt chó là món khoái khẩu của rất nhiều người bởi hương vị đậm đà dậy mùi thơm rất đặc trưng. Một khi nấu món rựa mận muốn “giấu nhẹm” cũng không thể được vì mùi hương của nó sẽ tự “khai báo” với cả xóm.

Xem thêm  

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Nhớ canh cá ngát nấu bần

Về Sóc Trăng đến Vàm Đại Ngãi qua chuyến phà sang Cù Lao Dung, văng vẳng đâu đó lời ai ngọt lịm: "Nhớ canh cá ngát nấu bần/ Nhớ cô em gái tảo tần sớm hôm".

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Nhớ quê nhà mùa soi ếch

Như đã có thông lệ từ bao đời nay, không ai bảo ai cứ hễ có cây mưa lớn đầu mùa là cả làng ăn cơm thật sớm, cánh đàn ông chuẩn bị dụng cụ đâu đó sẵn sàng, nào là vợt bắt ếch, giỏ đựng ếch, đèn pin cầm tay,...

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm