Nội dung

Mụn trứng cá xuất hiện khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn, bã nhờn tiết ra quá mức gây ra sự viêm nhiễm. Sau khi những nốt mụn được chữa lành, các tế bào da bị tổn thương và thường để lại những vết thương trên bề mặt làn da.

Bởi vậy, để có được làn da mịn màng, điều cần thiết là phải biết cách se khít lỗ chân lông và tác động kích thích sự phát triển nhanh các tế bào da mới. Vấn đề này sẽ được giải quyết khi biết cách sử dụng một số sản phẩm tự nhiên. Trong bài viết này, chúng tôi mách nhỏ chị em một số mẹo hay làm mờ vết sẹo do mụn trứng cá gây ra.

1. Hỗn hợp bột gỗ đàn hương với nước hoa hồng

Trộn 1 thìa bột gỗ đàn hương với 1 thìa nước hoa hồng để chúng tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên nốt mụn rồi để qua đêm, sáng hôm sau rửa sạch với nước lạnh.

Làm mờ sẹo mụn với những mẹo đơn giản tại nhà

Nước hoa hồng và gỗ đàn hương

2. Chà xát với đá lạnh

Một biện pháp đơn giản hơn là mỗi buổi tối, bạn bỏ ra 15 phút để dùng những viên đá lạnh xoa nhẹ lên khu vực da bị mụn, giúp se khít tế bào da và lỗ chân lông. Trên thực tế, việc làm se khít lỗ chân lông cũng là một trong những cơ chế khắc phục hiện tượng vết thương nhỏ tồn tại trên bề mặt da.

Làm mờ sẹo mụn với những mẹo đơn giản tại nhà

Đá lạnh sẽ khít làn da

3. Áp dụng nước chanh

Tính chất tẩy trắng, cân bằng độ PH và se khít lỗ chân lông là những tính năng cơ bản của nước chanh giúp chị em trong bước chăm sóc làn da đẹp. Dùng bông nhúng nước chanh và thoa nhẹ lên khu vực có sẹo mụn. Để nước chanh lưu lại trên da 15 phút, sau đó rửa sạch với nước mát.

Làm mờ sẹo mụn với những mẹo đơn giản tại nhà

Chanh là một trong những nguyên liệu chăm sóc da toàn diện

4. Mặt nạ cà chua

Cùng với chanh và một số loại trái cây khác, cà chua cũng là một nguyên liệu có tính năng sát trùng, se khít lỗ chân long và tăng cường sức sống cho tế bào da. Đắp mặt nạ cà chua lên mặt và thư giãn 20 phút, sau đó rửa sạch với nước mát. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần sẽ khiến những vết sẹo mụn mờ dần và trả lại sự mịn màng cho làn da.

Làm mờ sẹo mụn với những mẹo đơn giản tại nhà

Áp dụng mặt nạ cà chua 2 - 3 lần mỗi tuần

5. Gỗ đàn hương và đậu đen

Cả hai loại nguyên liệu này đều có tính năng diệt khuẩn, hấp thu bã nhờn và khắc phục sự hư tổn của tế bào da. Trộn 1 thìa bột gỗ đàn hương với 1 thìa bột đậu xanh rồi thêm ít nước để chúng tạo thành hỗn hợp bột nhão. Trước khi đi ngủ, thoa hỗn hợp lên những nốt mụn và để qua đêm, sáng hôm sau rửa sạch với nước lạnh.

Làm mờ sẹo mụn với những mẹo đơn giản tại nhà

Gỗ đàn hương và đậu đen

6. Lòng trắng trứng gà + nước chanh

Lấy 1 lòng trắng trứng gà cùng 2 thìa nước chanh vào bát và trộn đều. Thoa hỗn hợp lên khu vực có sẹo rồi thư giãn trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước mát và thấm khô bằng khăn mềm.

Làm mờ sẹo mụn với những mẹo đơn giản tại nhà

Lòng trắng trứng gà và nước chanh làm sạch bã nhờn và se khít lỗ chân lông

7. Dưa chuột với cà chua

Nghiền nhỏ cà chua và dưa chuột thành sinh tố. Trộn đều 1 thìa dưa chuột với 1 thìa cà chua, sau đó thoa lên khu vực da mụn, để 15 phút rồi rửa sạch với nước mát.

Làm mờ sẹo mụn với những mẹo đơn giản tại nhà

Sử dụng hỗn hợp cà chua với dưa chuột cũng là biện pháp làm lành sẹo mụn

8. Mật ong

Mật ong là nguyên liệu có tác dụng dưỡng ẩm và kháng khuẩn rất cao. Không những thế, mật ong còn giúp tế bào da phát triển và làm lành các vết thương do mụn gây ra.

Bạn chỉ việc thoamột ít mật ong lên khu vực da mụn và thư giãn trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Thực hiện theo cách này thường xuyên cho đến khi đạt được kết quả tốt nhất.

Làm mờ sẹo mụn với những mẹo đơn giản tại nhà

Mật ong dưỡng ẩm cho da và làm vết sẹo mau lành

Với những mẹo đơn giản trên đây, nếu chịu khó bỏ ra ít thời gian mỗi ngày, bạn sẽ nhận thấy những vết sẹo trên bề mặt làn da sẽ mờ dần và mất hết, trả lại làn da mịn màng không tì vết.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm