Nội dung
Đời người, ai cũng khó tránh khỏi việc va chạm và làm tổn thương người này người kia. Đôi khi hành động ấy chỉ là vô tình nhưng cũng có thể là vì tâm tính không tốt mà cố ý làm hại người ta.

Tuy nhiên, đối với 4 dạng người này thì bạn nhất định không được tổn hại họ, vì làm thế là tự lấy đi phúc đức của chính mình.

1. Người có đức lớn

Làm hại 4 kiểu người này là đã tự tước đi phúc đức của mình

(Ảnh minh họa: Magdalena Korzeniewska)

Người có đức lớn chính là người tốt, rất lương thiện, chân thật và nhẫn nhịn. Những người như vậy họ đã làm rất nhiều việc tốt, không phải chỉ đơn thuần là được mọi người xung quanh biết rõ mà cả trời Phật cũng biết rõ “như trong lòng bàn tay.”

Nếu bạn cố tình hay vô tình làm tổn hại, xúc phạm đến họ thì ngay trong đời sống thực tế là bạn đã chiêu mời sự tức giận của rất nhiều người đã biết rõ sự tử tế của người ấy. Còn ở sâu thẳm bên trong là bạn đã đi ngược lại với thiên ý, khiến trời đất phẫn nộ mà bị báo ứng ngay trong kiếp này.

2. Người mà mình mang ơn

Làm hại 4 kiểu người này là đã tự tước đi phúc đức của mình

(Ảnh minh họa: David Hockney)

Cha mẹ là người có công ơn, đã sinh thành và nuôi dưỡng chúng ta. Hay những người đã giúp đỡ chúng ta vượt qua kiếp nạn thì ta phải mang ơn suốt đời. Đối với những người này chúng ta nên tình nguyện nhận lấy sự tổn thương, đừng làm tổn hại hay xúc phạm họ. Bởi vì, ở sâu thẳm bên trong là chúng ta đã thiếu nợ họ rất rất nhiều.

Về lý thiếu nợ là phải trả, cho nên nếu như lại làm tổn hại họ tức là chúng ta lại mắc thêm nợ với họ. Một khi báo ứng đến thì sẽ rất nhanh, có khi sẽ khiến bạn chỉ trong một thời gian ngắn đã lâm vào hoàn cảnh không ngóc đầu lên được.

3. Người đồng cam cộng khổ

Làm hại 4 kiểu người này là đã tự tước đi phúc đức của mình

(Ảnh minh họa: Leslie Allen Fine Art)

Người đồng cam cộng khổ với mình phần lớn là vợ chồng, những người đã từng vì mình mà phải trả giá rất nhiều. Họ sẵn sàng một lòng một dạ chịu thiệt về bản thân để luôn ở bên khích lệ, giúp đỡ mình. Giống như người xưa đã dạy: “Người vợ thuở bần hàn là không thể bỏ.”

4. Người tu luyện, tu hành chân chính

Làm hại 4 kiểu người này là đã tự tước đi phúc đức của mình

(Ảnh minh họa: Nik Helbig)

Đối với những người này, cho dù trước đây họ như thế nào nhưng một khi đã bước vào con đường tu luyện chân chính thì họ sẽ được Phật bảo hộ. Một khi xúc phạm, làm tổn hại đến những người này thì rất nhanh sẽ bị báo ứng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm